Ông Thái Thanh Phong tái đắc cử Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Lượt xem: 909
0:00 / 0:00

Sáng ngày 4/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Châu Thành long trọng tổ chức Đại hội đại biểu UBMTTQVN huyện Châu Thành lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai

UBMTTQVN huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ

Tham dự Đại hội có ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Huỳnh Công Lập, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành; đại diện Tổ Chỉ đạo Đại hội UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí cán bộ hưu trí, lãnh đạo Mặt trận huyện qua các thời kỳ cùng 180 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

Châu Thành là huyện tiếp giáp với thành phố Trà Vinh, diện tích tự nhiên trên 34.900 ha; dân số trên 145.000 người; toàn huyện có 13 xã, 1 thị trấn với 108 ấp, khóm; có 50 cơ sở thờ tự gồm Phật giáo, Công giáo và Cao đài, có trên 89.295 tín đồ các tôn giáo.

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành đã quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng cường công tác phối hợp cùng chính quyền và các tổ chức thành viên đạt được những thắng lợi có ý nghĩa hết sức quan trọng.

anh tin bai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các mục tiêu, nhiệm vụ trong chương trình phối hợp thống nhất hành động do Đại hội lần thứ IX MTTQVN huyện đề ra đã hoàn thành với hiệu quả thiết thực; tạo được sự đồng thuận xã hội và sự nhất trí về chính trị trong các tầng lớp Nhân dân.

Bên cạnh đó, MTTQVN các cấp trong huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền vận động trong các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với phương châm “lấy sức dân chăm lo đời sống cho Nhân dân”. Qua đó, đã khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường trong Nhân dân, làm cho Nhân dân tin tưởng và đồng tình ủng hộ sự nghiệp đổi mới, chung tay xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

UBMTTQVN các cấp trong huyện cũng phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Ngoài ra, việc tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân cũng được quán triệt và bám sát, góp phần tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, đập tan mọi âm mưu của các tổ chức, thế lực thù địch, phản động, lợi dụng các diễn đàn để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam

anh tin bai

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Triết phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Triết biểu dương những thành tích mà UBMTTQVN huyện Châu Thành khóa IX đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị UBMTTQVN huyện Châu Thành khóa mới và các tổ chức thành viên cần tiếp tục triển khai, quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc và Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tiếp tục chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các hình thức giám sát và phản biện xã hội. Trong đó, chú trọng giám sát với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ Đảng viên, đại biểu dân cử và nguồn cán bộ được quy hoạch của huyện. Đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận phát động để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện, trong tỉnh hoàn thành các mục tiêu xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu,… và phối hợp thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đề nghị đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại Nhân dân theo phương châm “Chủ động, sáng tạo, hiệu quả”. Gắn kết chặt chẽ người Việt Nam định cư ở nước ngoài với quê hương, đất nước; hỗ trợ tạo điều kiện cho kiều bào trở về thăm quê hương và tham gia các hoạt động hướng về cội nguồn. Ngoài ra, phải quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao năng lực hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Trà Vinh đến năm 2025…

Đại hội đại biểu UBMTTQVN huyện Châu Thành lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã tiến hành hiệp thương bầu 52 Ủy viên UBMTTQVN huyện Châu Thành; bầu 19 đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X. Ông Thái Thanh Phong tái đắc cử Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ngoài ra, Đại hội cũng biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Châu Thành lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với 9 chỉ tiêu cơ bản.

anh tin bai

Đại biểu tiến hành biểu quyết Ủy viên UBMTTQVN huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2024 – 2029

Phát biểu bế mạc Đại hội, ông Thái Thanh Phong, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành nhấn mạnh, sự thành công của Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Châu Thành lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã đánh dấu bước phát triển mới của MTTQVN huyện, những thuận lợi cơ bản của nhiệm kỳ qua là tiền đề cho nhiệm kỳ mới. 

anh tin bai

Ông Thái Thanh Phong, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành phát biểu bế mạc Đại hội

Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành cho biết để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đại hội biểu quyết thông qua, đặc biệt là sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo cấp trên, của các vị đại biểu và Nhân dân trong huyện, đòi hỏi mỗi thành viên phải đem hết nghị lực, bản lĩnh, quyết tâm cao và không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, quyết tâm đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng; tổ chức triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do UBMTTQVN phát động một cách rộng khắp đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao…

Ngoài ra, từng cá nhân thành viên phải nghiên cứu, vận dụng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, phù hợp trong mọi điều kiện cụ thể và thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là việc chấp hành và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image