Nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết
Lượt xem: 2193
0:00 / 0:00

Như thông lệ, vào những ngày Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường tăng cao so với ngày thường. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Để bảo đảm ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh cùng các lực lượng có liên quan đã có nhiều nỗ lực trong công tác, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân du xuân, đón Tết.

anh tin bai

Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng liên quan điều tiết giao thông

đêm giao thừa.

Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các Lễ hội đầu xuân 2024 được thực hiện với tinh thần quyết liệt hơn nữa, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “xuyên đêm, xuyên Tết, không có ngày nghỉ”, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận tải hành khách, hàng hóa, các hoạt động vui chơi, lễ hội trong dịp Tết, quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2023, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Để đảm bảo hiệu quả công tác, Cảnh sát giao thông tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến thường xảy ra vi phạm, tai nạn giao thông, kho bãi vật liệu xây dựng, nhà hàng, quán ăn, tuyến khai thác khoáng sản trái phép, nơi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, lễ hội, các hoạt động vui chơi, giải trí. Quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo khép kín địa bàn từ các tuyến quốc lộ đến đường giao thông nông thôn, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như người điều khiển xe trong cơ thể có nồng độ cồn, ma túy; vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ, tránh, vượt không đúng quy định, chở quá số người quy định; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ, đón trả khách không đúng nơi quy định...

Ghi nhận thực tế qua các ca tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông vào những ngày giáp Tết, phóng viên ghi nhận ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân được nâng lên đáng kể. Tại các chốt kiểm tra nồng độ cồn, Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng đón dừng, kiểm tra tất cả người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn sau khi đã sử dụng rượu, bia. Điều này góp phần tạo sự an tâm cho người tham gia giao thông trên đường.

Ông Thạch Cân, ngụ ấp Đa Hòa, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành cho biết, nhờ lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát cả ngày lẫn đêm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nên tình hình trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm, người dân cảm thấy an tâm hơn mỗi khi ra đường.

Về chủ trương xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, chị Chu Thị Thanh Hương, ngụ khóm 4, phường 5, thành phố Trà Vinh cho biết, bản thân rất đồng tình, ủng hộ, vì theo chị, dịp Tết tình trạng người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia tham gia giao thông khá nhiều, việc Cảnh sát giao thông lập chốt kiểm tra nồng độ cồn giúp người dân nâng cao ý thức, phòng, tránh xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc.  

Trong đêm giao thừa, lượng người và phương tiện từ các nơi đổ về trung tâm thành phố Trà Vinh khá đông. Để đảm bảo ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, Công an thành phố xây dựng kế hoạch phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và các lực lượng liên quan tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Theo số liệu thống kê, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 08/02 đến ngày 14/02/2024, tức từ ngày 29 Tết đến ngày Mùng 5 Tết) toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 6 người, thiệt hại tài sản khoảng 24 triệu đồng. Tai nạn giao thông đường thủy không xảy ra. Nguyên nhân các vụ tai nạn do đi không đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định. Đáng lưu ý, trong số các vụ tai nạn xảy ra có 4 vụ liên quan nồng độ cồn.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh trực 100% quân số để đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT. Hằng ngày, bố trí trung bình 60 Tổ tuần tra, kiểm soát với hàng trăm lượt CBCS tham gia. Qua đó, số trường hợp vi phạm được phát hiện, xử lý nhiều hơn (tăng 393 trường hợp, tương đương 63% so với cùng kỳ).

Mùa xuân đến khởi đầu một năm mới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực không ngừng, gác lại niềm vui riêng để “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi; lấy niềm vui, hạnh phúc của Nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”. Toàn lực lượng quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ hết sức nặng nề nhưng cũng rất đỗi vinh quang mà Đảng và Nhân dân giao phó, đó là “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân”.

Đạt Nhân

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image