Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH The Fruit Republic
Lượt xem: 1560
0:00 / 0:00

Sáng ngày 29/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác Công ty TNHH The Fruit Republic, do ông Maarten Siebe Van Wijk, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty làm trưởng đoàn, để trao đổi về định hướng mở rộng vùng trồng cây ăn trái có múi tại Trà Vinh. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Công ty TNHH The Fruit Republic là doanh nghiệp Hà Lan hoạt động trong lĩnh vực thu mua, chế biến nông sản bán nội địa và xuất khẩu.

Hiện The Fruit Republic đang hợp tác cùng Hợp tác xã Thành Chí (xã Huyền Hội, huyện Càng Long) hỗ trợ trồng và thu mua chanh không hạt với khoảng 120ha. Với những kết quả khả quan bước đầu, The Fruit Republic muốn mở rộng diện tích vùng trồng chanh không hạt và xem xét tiềm năng trồng bưởi Năm Roi tại Trà Vinh. 

anh tin bai

Ông Maarten Siebe Van Wijk giới thiệu về The Fruit Republic

Tại buổi làm việc, ông Maarten Siebe Van Wijk, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc The  Fruit Republic đã giới thiệu về quy mô hoạt động, tiêu chuẩn, thị trường xuất khẩu và những định hướng phát triển của Công ty. Từ đó, ông đề xuất tỉnh hỗ trợ tổ chức sản xuất, mở rộng vùng nguyên liệu chanh không hạt theo hướng hữu cơ trên địa bàn tỉnh và trao đổi một số vấn đề còn tồn tại trong xuất khẩu các loại trái cây có múi.

Đại diện sở, ngành tỉnh thống nhất với định hướng phát triển của Công ty The Fruit Republic. Đồng thời cho rằng, Trà Vinh có nhiều điều kiện thích hợp để phát triển diện tích cây ăn trái có múi, đặc biệt là chanh không hạt. Đây cũng là loại nông sản có nhiều tiềm năng xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao, phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh. Đại diện các sở, ngành tỉnh cũng thông tin đến Công ty những cơ chế, chính sách sẵn có của tỉnh trong hỗ trợ phát triển hợp tác xã và nhà đầu tư. 

anh tin bai

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Phước Lộc giới thiệu một số chính sách hỗ trợ của tỉnh
đối với hợp tác xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện khẳng định Trà Vinh rất mong muốn được hợp tác với The Fruit Republic để phát triển diện tích cây ăn trái có múi trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ đầu ra cho người nông dân, đồng thời tăng giá trị nông sản. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm đầu mối phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện ký kết hợp đồng hợp tác với The Fruit Republic để nhân rộng mô hình trồng chanh không hạt và nghiên cứu tiềm năng trồng bưởi Năm Roi như đề xuất của Công ty. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc hợp tác phải trên tinh thần đôi bên cùng có lợi, đảm bảo quyền lợi của các xã viên và Công ty. Do đó, cần có các điều khoản chặt chẽ, cụ thể và các bên cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các điều khoản đã ký kết.

Cùng với đó, tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ, đồng hành với các hợp tác xã, nông dân tham gia mô hình và hỗ trợ The Fruit Republic giải quyết những vướng mắc hiện tại, tạo điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách để Công ty phát triển sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Phương An

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image