Noi gương Bác – Tuổi trẻ Trà Vinh xung kích vì cộng đồng
Lượt xem: 1531

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” - Không ngừng phấn đấu, ra sức rèn luyện, học tập và làm theo gương Bác, tuổi trẻ Trà Vinh đã triển khai nhiều mô hình, phần việc thiết thực. Nổi bật là các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên. Qua đây, phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên, chung sức xây dựng quê hương ngày càng đổi thay, giàu đẹp.

anh tin bai

Huyện Đoàn Trà Cú bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” với Chi bộ ấp Sóc Tro Trên,
xã An Quảng Hữu

 “Thắp sáng đường quê” và “Đường cờ Tổ quốc” nối liền giữa ấp Sóc Tro Trên và ấp Phố, xã An Quảng Hữu là một trong những công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực phục vụ dân sinh. Trong Tháng thanh niên năm nay, Huyện Đoàn Trà Cú phối hợp với xã An Quảng Hữu lắp đặt 75 trụ đèn năng lượng mặt trời và bóng đèn chiếu sáng. Công trình có chiều dài 3,5km, tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Kinh phí chủ yếu do huyện cùng xã đoàn làm nòng cốt, vừa trực tiếp tiến hành lắp đặt, vừa vận động nguồn lực xã hội hóa đầu tư. Để thuận tiện trong việc quản lý, sau khi các công trình được hoàn thành, các ấp thành lập tổ tự quản để vận hành, đảm bảo các tiêu chí về môi trường và an toàn điện.

Nhiều người dân phấn khởi, bởi công trình “Thắp sáng đường quê” vừa tạo điều kiện thuận lợi giúp dân đi lại, giao thương hàng hóa dễ dàng hơn vào ban đêm, vừa hạn chế tình trạng tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội. Từ đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

 Ngoài ra, tuổi trẻ Trà Cú còn trồng nhiều cây hoa và treo cờ Tổ quốc dọc tuyến đường liên ấp Sóc Tro Trên và ấp Phố. Đây là hoạt động rất ý nghĩa thể hiện lòng yêu nước và tự hào của mỗi công dân Việt Nam. Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh và là nét đẹp văn hóa của dân tộc. Khi nhìn thấy cờ Tổ quốc treo bên trên, người dân càng có ý thức hơn trong việc giữ vệ sinh nơi công cộng, góp phần tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp. 

 

anh tin bai

“Đường cờ Tổ quốc” ấp Sóc Tro Trên, xã An Quảng Hữu

Anh Kim Hiền, ngụ ấp Sóc Tro Trên, xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú bày tỏ suy nghĩ: Người dân ở đây thấy huyện và xã Đoàn thực hiện nhiều công trình ý nghĩa như treo cờ, trồng hoa đẹp thế này cũng rất là phấn khởi. Riêng tôi cũng vận động đoàn viên thanh niên cùng người dân tưới nước, làm cỏ thường xuyên để chăm sóc tuyến đường sáng xanh sạch đẹp.

Tạo môi trường, động lực cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu, học tập, rèn luyện, phát huy vai trò trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, tuổi trẻ huyện Trà Cú đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề năm 2024 “Thanh niên xung kích, tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới vì cuộc sống cộng đồng”. Minh chứng là giúp dân làm cầu, đường giao thông; trồng cây xanh, thực hiện phong trào Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay bảo vệ môi trường - Tuổi trẻ Trà Cú đã phát huy vai trò tiên phong trong tháng Thanh niên 2024. Qua đây, khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của thanh niên và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân qua những công trình nông thôn mới.

Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị Ngọc Hân, Bí thư Huyện Đoàn Trà Cú cho biết: Trong Tháng thanh niên, Huyện Đoàn Trà Cú tập trung triển khai những công trình – phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh như: sửa chữa đường giao thông nông thôn, vận động xây dựng cầu nông thôn, các công trình“Thắp sáng đường quê”, các hoạt động “chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương”, các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh, tư vấn việc làm cho đối tượng quân nhân xuất ngũ, đoàn viên địa phương chưa có việc làm, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động chăm sóc thiếu nhi,...

Đối với tuổi trẻ huyện Trà Cú, Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành trường học thực tiễn phong phú, là môi trường để đoàn viên thanh niên thể hiện được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đặc biệt là phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện đối với xã hội và cộng đồng, khơi dậy trong thanh niên niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Chị Trần Thị Ngọc Hân, Bí thư Huyện Đoàn Trà Cú cho biết thêm: Năm 2024 Đoàn các cấp xác lập chủ đề năm là năm Thanh niên tình nguyện, từ đó Huyện Đoàn Trà Cú tiếp tục cố gắng thực hiện tốt công tác giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua thực tiễn phong trào. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và tập trung triển khai 3 phong trào hành động cách mạng, 3 chương trình đồng hành với thanh niên góp phần phát triển thanh niên toàn diện. Và được cụ thể hóa trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, cho đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Các phong trào hành động phải có sự đổi mới, linh hoạt trong phương thức tổ chức, phù hợp với tình hình của địa phương và ngày càng phát triển về quy mô, hiệu quả, tạo môi trường tốt cho thanh thiếu nhi phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để Tháng Thanh niên năm 2024 thật sự hiệu quả, ý nghĩa và thiết thực, Tỉnh đoàn Trà Vinh xác định rõ 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể là: công tác tuyên truyền, giáo dục; tổ chức các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy thanh niên; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trà Vinh phấn đấu có 100 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên thanh niên được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa. Trồng mới 8.000 cây xanh gắn công tác bảo vệ môi trường. Các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiều chương trình "Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch, văn hóa tỉnh Trà Vinh",…

Anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh nói: Tuy rằng vẫn còn một số hạn chế và nhiều thách thức nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thử thách, phát huy vai trò tiên phong, tình nguyện, sáng tạo, đem tài năng, sức trẻ xây dựng và bảo vệ quê hương, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện mục tiêu đưa tỉnh Trà Vinh là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030.

Hướng tới, các cấp đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên, thiếu nhi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng. Qua đây, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đoàn viên, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực tiễn cuộc sống.

Minh Thùy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 3 4 5