Trà Vinh đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Lượt xem: 1340
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả, công khai minh bạch hoạt động của cơ quan Nhà nước. Từ đó, giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã được quan tâm, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và đạt được một số kết quả bước đầu. Đến ngày 05/9/2022, hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh (tại địa chỉ https://dichvucong.travinh.gov.vn) đã cung cấp được 1.715 dịch vụ công mức độ 3, 4. Đồng thời, tích hợp được 255 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 452 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia. 

Giao diện Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh

Trong 8 tháng đầu năm 2022, hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh Trà Vinh đã tiếp nhận 59.351 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, trong đó: 57.708 hồ sơ trực tiếp và 1.643 hồ sơ trực tuyến (đạt tỷ lệ 2,77%). Dịch vụ công mức độ 4 tiếp nhận 114.121 hồ sơ, trong đó: 96.137 hồ sơ trực tiếp, 17.984 hồ sơ trực tuyến (đạt tỷ lệ 15,76 %).

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển Chính phủ điện tử, chính quyền số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, công khai, minh bạch,... cải cách thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tiếp tục tích hợp các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh lên Cổng dịch vụ công Quốc gia và hoàn thành việc xây dựng, đưa vào vận hành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tại Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Ngày 12/8/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã có Công văn số 467-CV/TU về việc tăng cường lãnh, chỉ đạo thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tích hợp đăng nhập 1 lần với tất cả các Bộ, cơ quan ngang Bộ (trừ Thanh tra Chính phủ và Ủy ban Dân tộc có đặc thù riêng); Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 63/63 địa phương. Việc đăng ký tài khoản trên cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ giúp người dân nhận được các thông tin và được hỗ trợ thực hiện việc giải quyết về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Các bước thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia như sau:

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn và chọn “Đăng ký” (ở phía trên, góc phải màn hình).

Bước 2: Chọn phương thức đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Có 03 phương thức xác minh mức độ trung bình (IAL2) hiển thị cho người dùng lựa chọn. Bao gồm: Đăng ký bằng số điện thoại (thuê bao di động) chính chủ, Đăng ký bằng mã số Bảo hiểm xã hội; Đăng ký thông qua bưu điện Việt Nam.

Trong hướng dẫn, tác giả hướng dẫn phương thức đăng ký là Công dân, đăng ký bằng số điện thoại chính chủ.

Bước 3: Thực hiện điền đầy đủ các thông tin cá nhân mà Cổng Dịch vụ công Quốc gia yêu cầu, sau đó nhấn “Đăng ký”.

Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại. 

Bước 5: Nhập mật khẩu và nhận thông báo đăng ký thành công./.

Thạch Kim Khánh

Tin khác
1 2 3 4 5  ...