Kết thúc kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại các huyện, thị xã, thành phố năm 2022
Lượt xem: 1118
Từ ngày 11/8 - 6/9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND huyện Cầu Kè

Đoàn kiểm tra do bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn, ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chánh Văn phòng UBND làm Phó Trưởng đoàn cùng các thành viên thuộc các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế, về cơ bản UBND các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện đầy đủ các nội dung công tác cải cách hành chính năm 2022 tại các đơn vị. Ngay từ đầu năm, các đơn vị đã triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh; đồng thời, ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của các đơn vị; thể hiện được vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; đã hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị; triển khai thực hiện và cụ thể hóa đầy đủ các văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính; Trang Thông tin điện tử huyện có liên kết Trang Dịch vụ công trực tuyến đăng tải bộ thủ tục hành chính tại các đơn vị. Bên cạnh đó, có nhiều đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính theo quy định; có triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh liên quan công tác ISO, thực hiện công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2015.… Ngoài ra, thành phố Trà Vinh và huyện Cầu Ngang còn là 2 đơn vị được tỉnh chọn thực hiện thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện vào năm 2016. Đến nay 2 đơn vị thí điểm đã thực hiện đúng theo Đề án được duyệt

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Duyên Hải

Kết thúc buổi làm việc tại từng đơn vị, Trưởng đoàn, Phó Trưởng Đoàn Kiểm tra đã ghi nhận kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền các nội dung trong cải cách hành chính bằng nhiều hình thức. Thường xuyên đăng tải, cập nhật thông tin mới trên Trang thông tin điện tử của huyện. Có giải pháp sáng kiến mới, cách làm hay hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của huyện trong thời gian tới. Rà soát, bổ sung chức năng nhiệm vụ quyền hạn của các phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện trên cơ sở thông tư hướng dẫn của Bộ chuyên ngành; ban hành chức năng nhiệm vụ quyền hạn của các phòng chuyên môn còn lại thuộc UBND cấp huyện trên cơ sở thông tư hướng dẫn của Bộ chuyên ngành. Thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 theo kế hoạch đã xây dựng. Đồng thời, thực hiện khắc phục có hiệu quả các chỉ số Cải cách hành chính, PAPI, SIPAS đối với các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện…

Qua các nội dung đóng góp của Đoàn, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp thu các ý kiến, đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban có liên quan triển khai, thực hiện tốt để khắc phục những điểm còn hạn chế, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị trong gian gian tới.

Truyền Nguyễn

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...