Gặp gỡ, đối thoại giữa Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, Lãnh đạo một số Sở, ngành, đoàn thể tỉnh với thiếu nhi năm 2020
Lượt xem: 2207
Chiều ngày 13/07, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh, Tỉnh Đoàn Trà Vinh – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức Chương trình Gặp gỡ, đối thoại giữa Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, Lãnh đạo một số Sở, ngành, đoàn thể tỉnh Trà Vinh với thiếu nhi năm 2020.

Chủ tọa chương trình

Tham dự chương trình có đồng chí Thạch Phước Bình – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh; đồng chí Lê Văn Hẳn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh cùng 250 em thiếu nhi là đại biểu dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Trà Vinh lần thứ VI, năm 2020. Tại chương trình đối thoại các em thiếu nhi đã có 20 câu hỏi trao đổi liên quan đến các vấn đề như: Hiện nay có một số bạn là học sinh ngoan, học giỏi. Sau khi cha mẹ ly hôn trở nên sao nhãn việc học hành, bất mãn trong cuộc sống. Hiện nay thiếu nhi trên toàn quốc nói chung và thiếu nhi vùng nông thôn như chúng em nói riêng rất cần được học về những kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ chính mình; Hiện nay có nhiều bạn, nhiều phụ huynh ít quan tâm, hưởng ứng các phong trào đội như: tập luyện các kỹ năng, sinh hoạt tập thể, hay luyện tập nghi thức...do phụ huynh và các bạn sợ ảnh hưởng đến việc học làm thành tích học tập bị giảm sút; Tình trạng đuối nước đã và đang để lại những hậu quả thương tâm. Mặc dù được các thầy cô và người lớn tuyên truyền, nhắc nhở nhưng ở trường học, chúng em vẫn chưa được trang bị, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để phòng tránh đuối nước do cơ sở vật chất và điều kiện dạy học hạn chế; Qua theo dõi trên báo, đài, có nhiều vụ học sinh đánh nhau, thậm chí có vụ còn chưởi thầy cô,… điều đó thể hiện việc đạo đức của học sinh ở một vài nơi đang xuống cấp. Để nâng cao ý thức, đạo đức của học sinh trên địa bàn tỉnh ta; Hiện tại thiếu nhi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh vẫn còn, tình trạng thiếu ăn, thiếu dụng cụ học tập, điều kiện đến trường gặp nhiều khó khăn, một số bạn phải đi bán vé số để phụ gia đình, tình trạng sử dụng và mua bán ma túy diễn ra tại các địa phương trong cả nước ngày càng phức tạp….

Quang cảnh chương trình đối thoại

Những vấn đề thắc mắc của các em thiếu nhi đã được đoàn đại biểu Quốc hội,  lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành trực tiếp trao đổi, trả lời với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và đầy trách nhiệm. 

Thông qua chương trình này nhằm giúp các đại biểu lắng nghe ý kiến, đề xuất và nắm bắt tình hình nguyện vọng và nhu cầu của các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh về những vấn đề liên quan đến học tập, vui chơi, giải trí và sự phát triển toàn diện của thiếu nhi./.

Ngọc Hồng

Tin khác