Càng Long: Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9
Lượt xem: 2233
Ngày 01/9, huyện ủy Càng Long tổ chức Họp mặt kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 02/9/1945 - 02/9/2020; lồng ghép trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí cao niên tuổi Đảng. Đến dự họp mặt có các đồng chí: Bùi Quang Huy - nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; đồng chí Trần Hoàn Kim - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyên Thị Khá - nguyên Ủy viên các vấn đề xã hội của Quốc hội; các đồng chí hưu trí đang sinh sống trên địa bàn huyện, các đồng chí cao niên tuổi Đảng, đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. 

Đại biểu tham dự buổi họp mặt

Trước khi vào buổi họp mặt đại biểu đã đến viếng và thắp hương nhà truyền thống nơi thành lập chi bộ đầu tiên của tỉnh Trà Vinh. Tại buổi họp mặt đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga - Bí thư Huyện ủy thông qua diễn văn ôn lại truyền thống và khẳng định Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, là bản lĩnh, trí tuệ và ý chí quật cường của dân tộc ta, là thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ thắng lợi đó, ngày 02/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, thay mặt Quốc dân, đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Người khẳng định “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Đây là giờ khắc lịch sử vĩ đại đưa đất nước Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập dân tộc, tự do và chủ nghĩa xã hội. Suốt chặn đượng 75 năm qua Đảng bộ và nhân dân huyện Càng Long với tinh thần năng động, sáng tạo từng bước phấn đấu nỗ lực, khắc phục khó khăn và không ngừng phát triển kinh tế. Đặc biệt từ khi đất nước hoàn toàn thống nhất, đi lên Chủ nghĩa xã hội, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ, dân và quân huyện Càng Long tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết tạo nên những thay đổi to lớn trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất các ngành đến năm 2020 ước đạt 9.987 tỷ đồng; 100% km đường huyện được nhựa hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện. Huyện hiện có thị trấn Càng Long đạt chuẩn đo thị văn minh, 10/13 xã đạt nông thôn mới, và đang đề nghị công nhận thêm 03 xã nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2019 đạt 58 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ chung toàn huyện còn 1,73%; Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hệ thống chính trị ở cơ sở từng bước kiện toàn, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, đây là điều kiện tạo nền tảng vững chắc trong thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Càng Long đạt chuẩn huyện nông thôn mới và phát triển bền vững.

Trong buổi họp mặt, đại diện cho tuổi trẻ huyện nhà, đồng chí Đạng Huỳnh Tâm - Bí thư Huyện đoàn Càng Long hạ quyết tâm sẽ tiếp tục tuyên truyền lý tưởng cách mạng, để đoàn viên, thanh niên luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, biết trân trọng công lao của những người đi trước để luôn luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, với niềm tin vào thế hệ trẻ.

Lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế và đồng chí Bí thư Huyện ủy trao tặng nhà tình nghĩa trong buổi họp mặt 

Dịp này, huyện Càng Long có 52 đồng chí cao niên tuổi Đảng vinh dự được nhận huy hiệu Đảng. Trong đó huy hiệu 60 tuổi Đảng có 03 đồng chí; 55 tuổi Đảng có 04 đồng chí; 50 tuổi Đảng có 05 đồng chí; 45 tuổi Đảng có 11 đồng chí; 40 tuổi Đảng có 11 đồng chí; 30 tuổi Đảng có 18 đồng chí. Cũng nhân dịp này Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh trao tặng cho huyện Càng Long 02 căn nhà tình nghĩa mỗi căn 50 triệu đồng./.

Minh Hùng

Tin khác