Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn Kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại huyện Trà Cú
Lượt xem: 2598
Ngày 03/9, đồng chí Lê Văn Hẳn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2020 – 2021 tại một số Trường học trên địa bàn huyện Trà Cú.

Đồng chí Lê Văn Hẳn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kiểm tra tại Trường Mẫu Giáo Đại An

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Trường Trung học phổ thông Hàm Giang, Trường Trung học phổ thông Đại An, Trường Trung học cơ sở Hàm Giang và Trường Mẫu giáo Đại An. Ông Lê Tấn Đoàn – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú cho biết: Ngay từ đầu hè, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú đã chỉ đạo các trường tích cực rà soát, nắm số học sinh trong độ tuổi đến trường để huy động ra lớp đạt chỉ tiêu. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện đã đầu tư xây mới nhiều phòng học, các khu hiệu bộ và mua sắm các trang thiết bị dùng cho dạy học… cũng như chỉ đạo các trường chủ động sửa chữa nhỏ trong hè để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới. Đồng thời, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn quan tâm tình hình đội ngũ giáo viên, rà soát, tuyển dụng thêm giáo viên dạy Mầm non, Tiểu học, điều động và bổ nhiệm nhân sự cho các trường còn thiếu để chuẩn bị cho năm học mới. Năm học này, toàn huyện Trà Cú có 65 trường từ cấp học Mầm non đến Trung học phổ thông, năm học 2020 - 2021 huyện Trà Cú dự kiến huy động tổng số khoảng 30.000 học sinh. 

 Qua kiểm tra, nhìn chung, các trường trên địa bàn huyện Trà Cú đều đủ điều kiện để tổ chức khai giảng đúng thời gian quy định, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đánh giá cao tinh thần chuẩn bị cho năm học mới của các trường trên địa bàn huyện Trà Cú. Đồng thời, đề nghị Ban giám hiệu các trường quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt chuẩn hóa và trên chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có kế hoạch tuyển giáo viên để đảm bảo cho công tác giảng dạy, thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, phối hợp với địa phương trong công tác huy động học sinh ra lớp, chăm lo, nắm kỹ số học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em đều được đến trường, bảo quản cơ sở vật chất cho tốt để duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, đối với Trường mẫu giáo cần quan tâm vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các bé, các trường chủ động tổ chức lễ khai giảng đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh; vừa đảm bảo triển khai tốt nhiệm vụ năm học mới vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong các trường học.

Các em học sinh xã Hàm Giang được nhận quà

Dịp này Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã trao tặng 15 phần quà cho 15 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó của xã Hàm Giang, với mỗi phần quà là 01 chiếc cặp và 200 ngàn đồng tiền mặt./

Ngọc Hồng

Tin khác