Tuyên dương 90 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc tỉnh Trà Vinh năm 2023
Lượt xem: 1557
Sáng ngày 4/7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu gắn với họp mặt Kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023.
 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình văn hóa

 Tham dự có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Dương Mỹ Pha, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và 90 đại biểu đại diện cho các gia đình văn hóa tiêu biểu của tỉnh.

Ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc hội nghị

Khai mạc hội nghị, ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sau 22 năm được ghi nhận, ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mọi người dân, mọi gia đình Việt Nam trong tỉnh cũng như cả nước. Đây không chỉ là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam mà còn là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 Với thông điệp “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”  mong rằng các gia đình sẽ ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 Báo cáo tại hội nghị, ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết qua 5 năm thực hiện công tác xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch báo cáo tại hội nghị

Từ 2018 đến nay, đã phối hợp với các sở, ban ngành triển khai trên 4.000 cuộc tuyên truyền với hơn 500.000 lượt người tham dự; tổ chức trên 135 cuộc tập huấn ở các huyện, thị xã, thành phố và 3 cuộc liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu, 2 cuộc liên hoan Ban chủ nhiệm ấp - khóm văn hóa, có trên 800 người tham gia.

 Trong công tác xây dựng gia đình văn hóa, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng gia đình văn hóa. Theo đó, năm 2018 toàn tỉnh có 243.299/270.173 hộ gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 90,1%). Đến nay, toàn tỉnh công nhận 268.078/280.208 hộ gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 95,67%); có 103/106 nhà văn hóa xã, phường, thị trấn; 753/756 nhà văn hóa ấp, khóm đạt 99,6%, cơ bản đáp ứng việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

 Tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút các gia đình và tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh; tham gia các quỹ phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, góp phần thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, phát huy các giá trị truyền truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 Tại hội nghị, đại diện các gia đình đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, việc làm cụ thể trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, học tập, sống và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng khen thưởng cho 90 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc năm 2023.

Quốc Bình