Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo
Lượt xem: 719
0:00 / 0:00

Thời gian vừa qua, ngành Thuế nói chung và Cục Thuế tỉnh Trà Vinh nói riêng đã liên tục tuyên truyền và đưa ra cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT) nhưng vẫn có trường hợp mắc bẫy các đối tượng này, đặc biệt trong giai đoạn tháng cao điểm quyết toán thuế.

anh tin bai

Trong giai đoạn tăng tốc chuyển đổi số, ngành Thuế đã triển khai nhiều dịch vụ thuế điện tử phục vụ NNT. Theo đó, người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính về thuế tại nhà, tại trụ sở doanh nghiệp mà không phải đến cơ quan thuế. Tuy nhiên, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự phát triển của các công nghệ mới để giả mạo cán bộ thuế, giả mạo các website, ứng dụng của Tổng cục Thuế để lừa đảo.

Thực tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã xuất hiện các đối tượng lừa đảo mạo danh cán bộ thuế, giả mạo cơ quan thuế để tiếp cận tới NNT đã được ngăn chặn kịp thời. Việc mạo danh, giả danh nêu trên là những hành vi trái pháp luật, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức thuế, cơ quan thuế các cấp và các cơ quan chức năng để trục lợi cá nhân, lừa đảo NNT,… Hành vi này đã và đang gây thiệt hại, làm cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và tài sản của tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh của cán bộ công chức của cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh Trà Vinh khuyến cáo và đề nghị NNT không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai qua điện thoại hoặc mạng xã hội; Kiểm tra kỹ các thông tin liên lạc, đặc biệt là những yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin qua điện thoại. Không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính, điện thoại của mình để hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan thuế. Tuyệt đối không ấn vào các đường link đính kèm trong tin nhắn điện thoại, Zalo,... tự nhận là cơ quan thuế hướng dẫn làm thủ tục về thuế.

Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân liên hệ trực tiếp tới cơ quan thuế quản lý đơn vị hoặc gọi đến danh sách số điện thoại chính thống của Cục Thuế tỉnh Trà Vinh được niêm yết trên website https://travinh.gdt.gov.vn để phản ảnh và được hỗ trợ kịp thời.

Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image