Hãy cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng
Lượt xem: 2143
Cùng cài đặt ứng dụng Bluezone, nếu có một người bị nhiễm Covid-19 thì những người đã tiếp xúc gần với người bị nhiễm trong 14 ngày trước đó sẽ sớm được thông báo và được cơ quan y tế hỗ trợ sớm nhất, tránh lây lan cho người thân, gia đình và cộng đồng.

ảnh: Thanh niên tình nguyện là lực lượng xung kích trong cuộc vận động toàn dân cài đặt Bluezone. (internet)

Khi địa phương có trên 50% số người có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone thì sẽ dễ dàng xác minh được người có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Khi đó cơ quan y tế sẽ khoanh vùng chính xác hơn, phạm vi cách ly sẽ hợp lý hơn, không cần thiết phải cách ly hàng nghìn người như trước đây.

Để tránh hiện tượng bị cách ly nhầm, cách ly số lượng lớn, bảo vệ người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà máy, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cơ sở kinh doanh, địa điểm công cộng tăng cường vận động người lao động, người sử dụng dịch vụ, người ra vào địa điểm công cộng cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Năm học mới sắp đến, để không còn những “kỳ nghỉ học dài bất đắc dĩ”, các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học đề nghị phụ huynh học sinh và sinh viên cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Bệnh viện là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, đề nghị bệnh nhân và người đến thăm, khám sức khỏe cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Hiện nay các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đang cùng với Đoàn Thanh niên và các tổ chức, đoàn thể trong hệ thống chính trị ở cơ sở triển khai hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone tại các địa điểm tập trung và đến từng hộ gia đình, đề nghị người dân và các hộ gia đình hãy cùng hợp tác và ủng hộ.

Mỗi người dân hãy tự giác cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone cho mình và đề nghị người tiếp xúc với mình cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Đây là hành động nhỏ, có ý nghĩa lớn, thiết thực góp phần hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hãy cùng nhau nâng cao thứ hạng của tỉnh nhà trên bảng xếp hạng cài đặt ứng dụng Bluezoon trong cả nước.

Link tải Bluezone trên Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone

Link tải Bluezone trên iOS

https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685

Nguồn: Cục Thông tin cơ sở



Tin khác