Những ý kiến của cử tri là người có uy tín
Lượt xem: 1395
Thời điểm chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chúng tôi đã ghi nhận một số kiến nghị của cử tri là người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tại huyện Châu Thành, với những tâm tư gửi gắm và kỳ vọng với các ứng cử viên nếu được trúng cử.

Đại đức Thạch Hùng: Kỳ vọng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thật sự là đại biểu của dân.

Đại đức Thạch Hùng

Đại đức Thạch Hùng - Trụ trì chùa Chông Tọp, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành; Ủy viên Thường trực - Phó Ban Giáo dục Phật học thuộc Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh bày tỏ: Trong các buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã xây dựng chương trình hành động cụ thể theo từng vị trí mà mình đảm nhận. Các chương trình hành động của các ứng cử viên đều trình bày ngắn gọn, súc tích, tâm huyết trong xây dựng và phát triển trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, nhằm chăm lo đời sống cho toàn dân được tốt hơn. Sư mong rằng các ứng cử viên sẽ thực hiện được như lời hứa trong chương trình hành động của mình, thật sự là đại biểu của dân, có tâm, có tầm và có dũng khí mạnh dạn phản biện xã hội; phản ánh công tâm các ý kiến của cử tri tới Quốc hội, HĐND các cấp, để góp phần đưa ý chí, tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan, ban, ngành, Quốc hội và Chính phủ.

* Cử tri Thạch One: Cần có giải pháp cấp thiết về vấn đề phân bón tăng giá.

 

Ông Thạch One

Cử tri Thạch One ở ấp Phú Mỹ, xã Mỹ Chánh, là nông dân gắn bó với ruộng đồng từ xưa đến nay, nên ông hiểu rõ về sự nhọc nhằn của người nông dân trồng lúa, góp phần cung cấp nguồn lương thực cho nước nhà. Gửi gắm tâm tư nguyện vọng của mình với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp ông Thạch One bày tỏ: Tôi là nông dân, xin bày tỏ nỗi lo lắng trước tình hình phân bón tăng giá như hiện nay. Gia đình tôi cũng như bà con trong ấp vui mừng với vụ lúa Đông Xuân 2020-2021 trúng mùa, trúng giá, lợi nhuận cũng khá. Nay vừa xuống giống vụ Hè Thu năm 2021, thì niềm vui của bà con nhanh chóng vụt tắt, bởi giá phân bón các loại tăng cao (từ 100-150 ngàn đồng/bao) so với vụ lúa Đông Xuân 2020-2021. Chưa biết vụ lúa Hè Thu 2021 năng suất, giá cả như thế nào, nhưng dù được mùa, được giá thì chưa chắc nông dân có lời, vì phân bón tăng như hiện nay. Đây là những vấn đề mà nông dân đang rất cần đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp quan tâm và có những giải pháp cấp thiết để kịp thời giải quyết khó khăn cho nông dân, giúp nông dân có động lực gắn bó với ruộng đồng.

*  Cử tri Thạch Ngọc Da: Cần xóa triệt để hoạt động "Tín dụng đen"

Ông Thạch Ngọc Da

Ông Thạch Ngọc Da, ở ấp Cổ Tháp A, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành bày tỏ: Trong các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ khóa 2016-2021, tôi rất hài lòng với các chương trình hành động của các ứng cử viên. Trong đó, tôi tâm đắc nhất chương trình hành động của các ứng cử viên liên quan đến công tác phối hợp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để người dân yên tâm sản xuất, kinh doanh, sống trong một môi trường yên bình, hạnh phúc. Đây là chương trình hành động thiết thực, gắn với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian qua, dù chính quyền địa phương có nhiều giải pháp ngăn chặn hoạt động "tín dụng đen", nhưng với chiêu trò tinh vi của các đối tượng, một số hộ dân ở ấp Cổ Tháp A, đã mắc bẫy hoạt động bất hợp pháp này, khiến tiền mất tật mang. Những đối tượng này, lợi dụng người dân gặp khó khăn, hoạn nạn cần tiền xoay sở, thì họ cho vay nặng lãi. Nếu người dân trả chậm sẽ bị đòi nợ theo luật giang hồ hoặc cho đội chuyên đòi nợ thuê trấn áp, làm ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần của người dân. Vì vậy, tôi xin có ý kiến đề xuất, gửi gắm đến ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp khi trúng cử cần phối hợp giải quyết triệt hoạt động “tín dụng đen”. Vì đây là một trong những vấn nạn của xã hội./.

Su Chịa