Hội thảo giới thiệu sàn giao dịch du lịch điện tử tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 288
Sáng ngày 6/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp dự án SME Trà Vinh, VNPT Trà Vinh tổ chức hội thảo giới thiệu sàn giao dịch du lịch điện tử trên Cổng thông tin du lịch tỉnh Trà Vinh.  

Quang cảnh hội thảo

Chuyển đổi số là một trong những nội dung nhận được sự quan tâm hàng đầu trong ngành du lịch, là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mang lại cơ hội cho ngành du lịch có thể phát triển nhanh và bền vững hơn. Xác định được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch nên Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch và đăng ký vốn trung hạn để xây dựng cổng du lịch thông minh; đồng thời, tranh thủ các nguồn vốn khác nhằm từng bước ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực du lịch.

Trong năm 2023, được dự án SME Trà Vinh hỗ trợ, Sở đã thực hiện hoạt động: “Xây dựng sàn giao dịch điện tử trên cổng du lịch tỉnh Trà Vinh, nhằm hoàn chỉnh và duy trì bền vững cổng thông tin, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành du lịch phát triển kinh doanh linh hoạt theo chuyển đổi số quốc gia”.

Sau khi được VNPT Trà Vinh thiết kế xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử và hoàn thành bản demo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến các bên có liên quan. Đến nay đã hoàn chỉnh và có thể đưa vào vận hành trên Cổng thông tin du lịch của tỉnh.

Sàn giao dịch du lịch điện tử Trà Vinh là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý của Ban quản trị về thông tin sản phẩm, hoạt động, dịch vụ du lịch; theo dõi, lắng nghe phản ánh, góp ý của người dân về du lịch và giá cả, chất lượng dịch vụ du lịch; tạo môi trường kinh doanh, kênh quảng bá chuyên nghiệp cho doanh nghiệp như: đăng tải thông tin, hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, chương trình khuyến mại… Người dân và du khách có thể tra cứu thông tin du lịch, kết nối tương tác giữa nhà quản lý, doanh nghiệp và du khách, tra cứu thông tin giá cả nhà hàng, khách sạn, đặc sản, đặt hàng sản phẩm…

Tại hội thảo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được ý kiến đóng góp của 15 doanh nghiệp kinh doanh về du lịch của tỉnh xoay quanh cách tiếp cận với sàn giao dịch này, đơn giản các bước cho người truy cập; đối tượng doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch; tăng khuyến mãi để tăng hiệu ứng tiếp cận trang; bổ sung chức năng thanh toán bằng chuyển khoản thay tiền mặt; có chức năng kiểm duyệt phần bình luận và đánh giá sao….

Để sàn giao dịch du lịch điện tử ngày càng hoàn thiện, nhất là các tính năng tiện ích cho doanh nghiệp cũng như khách du lịch khi có nhu cầu truy cập tìm kiếm thông tin về du lịch tỉnh Trà Vinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nghiên cứu chỉnh sửa và ngày càng hoàn thiện để sàn giao dịch du lịch điện tử trở thành kênh đồng hành cùng với doanh nghiệp trong giới thiệu, chào bán dịch vụ, sản phẩm du lịch của tỉnh. Trước mắt, các doanh nghiệp sẽ được miễn phí khi tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử du lịch của tỉnh.

                     Phượng Khánh