Tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm thực hiện mục tiêu giãn cách xã hội là kiềm chế, kéo giảm, kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh
Lượt xem: 4998
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Thanh Bình vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện ý kiến kết luận của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Ông Kim Ngọc Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, gửi quà động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa (Ảnh: Minh Chính)

 Tại Công văn số 3197/UBND-KGVX ngày 05/8/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao các sở, ngành tỉnh và huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nội dung sau:

- Nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, mẫu sinh phẩm, hóa chất... để triển khai test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho người dân tại các xã có quyết định phong tỏa của huyện Trà Cú và huyện Duyên Hải, bao gồm các xã Thanh Sơn, Hàm Giang, Phước Hưng, Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú và xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải (kể cả các vị sư sãi các chùa trên địa bàn các xã nêu trên), tập trung dồn sức thực hiện kết thúc trong 03 ngày. Trong quá trình thực hiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng, chống dịch bệnh; biện pháp thực hiện phù hợp, khả thi, hiệu quả. Đồng thời, nghiên cứu triển khai test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các khu vực có nguy cơ cao, số ca nhiễm cao nếu xét thấy cần thiết.

- Chấn chỉnh, uốn nắn công tác phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong hệ thống ngành y tế, tất cả các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh, nhất là nâng cao ý thức tự phòng hộ cá nhân đối với nhân viên y tế khi thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến các ca nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh.

- Đánh giá mức độ an toàn của Bệnh viện dã chiến số 3 (Trung tâm Y tế huyện Châu Thành) để kịp thời khắc phục những hạn chế, bảo đảm thực hiện tốt việc thu dung, sàng lọc, cách ly, điều trị, cấp cứu các trường hợp mắc bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

- Bố trí địa điểm tổ chức tiêm vắc-xin phù hợp, đúng quy định, đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiến độ theo quy định.

- Thực hiện kịp thời, đúng quy định việc mua bổ sung thuốc, vật tư y tế điều trị Covid-19, sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Chỉ đạo các Bệnh viện dã chiến có giải pháp bảo đảm trang bị xe vận chuyển (cần thiết thuê xe của tư nhân) để đáp ứng kịp thời đưa các ca bệnh dương tính ở các địa phương về các Bệnh viện dã chiến để điều trị.

- Đánh giá tính hiệu quả và sự cần thiết của phần mềm hệ thống thông tin kết nối ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDCLink để phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, báo cáo và đề xuất cụ thể với Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương thực hiện.

- Có giải pháp bảo hộ cho nhân viên để tổ chức thu gom và xử lý rác thải y tế, không để tình trạng quá tải như hiện nay.

- Thực hiện tốt việc áp dụng biện pháp cách ly y tế và điều trị, cấp cứu các trường hợp mắc bệnh Covid-19 tại Tàu Hai Ha 58 (quốc tịch Việt Nam) đang neo đậu tại Bến Hàm Tân, xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, đảm bảo giám sát, điều trị hiệu quả.

- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thực hiện nghiêm hơn nữa các nguyên tắc giãn cách xã hội; thực hiện cho được mục tiêu giãn cách xã hội là: Kiềm chế, kéo giảm, kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm gắn với giáo dục, thuyết phục để nâng cao ý thức chấp hành, tạo tính răn đe nhằm thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới hiệu quả hơn.   

- Chấn chỉnh công tác quản lý, giám sát ở các khu cách ly tập trung trên địa bàn quản lý; quá trình tiếp nhận các trường hợp đến khu cách ly cần đánh giá mức độ nguy cơ của từng đối tượng để bố trí phù hợp nhằm hạn chế lây nhiễm chéo; đồng thời, nâng cao ý thức tự phòng vệ, bảo vệ của các đối tượng thực hiện việc cách ly tập trung.

- Thực hiện việc test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các đối tượng là công nhân làm việc ở các công ty, doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Long Đức về địa phương và có giải pháp quản lý, giám sát chặt chẽ./.

L.Q.L