Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP. Hồ Chí Minh
Lượt xem: 2477

Chiều ngày 4/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã có buổi tiếp xã giao ông Phonesy Bounmixay, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng tham dự có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu Kinh tế, Trường Đại học Trà Vinh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tiếp Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào
tại TP. Hồ Chí Minh Phonesy Bounmixay

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với ông Phonesy Bounmixay những thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, một số nét văn hóa đặc sắc cũng như định hướng phát triển của tỉnh. Nhất là các lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư như nông nghiệp, chế biến, trung chuyển hàng hóa, phát triển du lịch và dịch vụ…

Về lĩnh vực giáo dục, hằng năm Trường Đại học Trà Vinh đều tổ chức tuyển sinh đào tạo tại Lào. Thời gian qua, trường đã và đang đào tạo sinh viên Lào ở các chuyên ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối kết nối và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Trà Vinh và các địa phương của Lào trong thời gian tới.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn tặng quà cho Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
tại TP. Hồ Chí Minh Phonesy Bounmixay 

anh tin bai

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TP. Hồ Chí Minh Phonesy Bounmixay
tặng quà kỷ niệm cho lãnh đạo tỉnh

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Phonesy Bounmixay đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội, các tiềm năng, lợi thế và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh. Đồng thời, cảm ơn tỉnh Trà Vinh đã quan tâm, hỗ trợ cho sinh viên Lào sang học tập tại tỉnh, góp phần hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực xây dựng đất nước Lào.

Ông Phonesy Bounmixay khẳng định sẽ nỗ lực để trở thành cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Trà Vinh với các địa phương, doanh nghiệp của Lào, góp phần vào sự phát triển của hai nước Việt Nam và Lào.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

Trúc Phương