Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn
Lượt xem: 311

UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành công văn về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn.

anh tin bai

Bản đồ dự báo quỹ đạo và cường độ vùng áp thấp lúc 08h00 ngày 15/7/2024

Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hồi 7 giờ ngày 15/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc; 110,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Tây Nam của quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39 - 49km/h), giật cấp 8; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10km/h.

Thực hiện Công điện số 4978/CĐ-BNN-ĐĐ ngày 13/7/2024 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, để chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (Sở NN&PTNT) chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm công điện; tổ chức trực ban nghiêm túc, thông tin các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai đến các ngành có liên quan và địa phương để chủ động ứng phó, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó nếu có tình huống xảy ra.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp Chi cục Thủy sản – Quản lý chất lượng thông tin kịp thời cho người dân, đặc biệt là các chủ tàu, thuyền trưởng, người canh giữ đáy hàng khơi biết thông tin về áp thấp và mưa dông, gió mạnh trên biển. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn trên biển khi có tình huống xảy ra.

Đài Khí tượng Thủy văn Trà Vinh, Đài Phát Thanh và Truyền hình Trà Vinh tăng cường công tác dự báo, đưa tin kịp thời để các ngành, các cấp, người dân trên địa bàn tỉnh chủ động ứng phó kịp thời.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, đặt biệt là diễn biến mưa dông trên đất liền, gió mạnh trên biển khu vực tỉnh, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và chủ động ứng phó. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện đánh bắt thủy, hải sản, thông tin kịp thời diễn biến, tình hình thời tiết trên biển để ngư dân chủ động ứng phó.

Trúc Phương