Hơn 9.700 thí sinh tỉnh Trà Vinh bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 1932
Sáng ngày 27/6, cùng với gần 1,1 triệu thí sinh cả nước, hơn 9.700 thí sinh tại 30 điểm thi ở Trà Vinh bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với môn Ngữ văn, môn duy nhất thi theo hình thức tự luận trong thời gian 120 phút.
anh tin bai

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành

Tỉnh Trà Vinh có 9.706 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, có 9.203 thí sinh THPT; 503 thí sinh giáo dục thường xuyên; 9.656 thí sinh dự thi sử dụng kết quả xét tuyển đại học và 50 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Tỉnh tổ chức 30 điểm thi đặt tại các trường THCS và THPT của 9 huyện, thị xã, thành phố với 430 phòng thi chính thức, 28 phòng chờ và 80 phòng dự phòng.

Để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, tỉnh Trà Vinh đã phân công 1.913 cán bộ, giáo viên tham gia Hội đồng thi. Trong đó lực lượng tham gia công tác coi thi là 1.633 người, Công an 117 người, y tế là 31 người, phục vụ 49 người và trật tự viên là 30 người.

anh tin bai

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành tranh thủ ôn tập lại kiến thức trước giờ vào phòng thi

anh tin bai

Các thí sinh tranh thủ trao đổi trước giờ vào phòng thi tại điểm thi trường Thực hành sư phạm

Ghi nhận tại các điểm thi, trong buổi thi đầu tiên thí sinh đến điểm thi và tập trung ở phòng thi trước 6 giờ 30 phút. Lo lắng, hồi hộp nhưng vẫn tự tin là tâm trạng chung của các thí sinh trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Ngoài cổng, nhiều phụ huynh đợi đến khi con thi hết môn thi đầu tiên.

anh tin bai

Bên ngoài điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành nhiều phụ huynh đợi các thí sinh thi môn đầu tiên

Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ Kỳ thi theo quy định từ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cần thiết. Lực lượng thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” sát cánh cùng thí sinh nhằm hỗ trợ tối đa mọi điều kiện thuận lợi giúp thí sinh vững tin bước vào Kỳ thi.

anh tin bai

Lực lượng tiếp sức mùa thi đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm để hỗ trợ nước, thực phẩm cho các thí sinh

anh tin bai

Các thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi trường Thực hành sư phạm

anh tin bai

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh

anh tin bai

Thí sinh ổn định chỗ ngồi trong phòng thi

Sáng nay, theo lịch các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Kỳ thi năm nay, về cơ bản Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức ổn định như năm 2023. Đồng thời, đề thi cũng đảm bảo độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao.

Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn giữ nguyên 2 phần gồm: Đọc hiểu (3 điểm), làm văn (7 điểm). Trong phần làm văn sẽ gồm có một câu nghị luận xã hội (2 điểm) và một câu nghị luận văn học (5 điểm). Ma trận đề đi từ nhận biết đến vận dụng cao, với số lượng câu phân bố phù hợp.

Ngân Linh