Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tiểu Cần, Cầu Kè, Càng Long và TP Trà Vinh
Lượt xem: 2601
Sáng ngày 16/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. Ông Ngô Chí Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự tại điểm cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh. Tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh có ông Nguyễn Trung Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Ông Ngô Chí Cường – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri (Ảnh chụp qua màn hình trực tuyến)

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối 02 điểm cầu cấp tỉnh với các điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Hội nghị diễn ra trong 02 ngày: ngày 16/11 tiếp xúc cử tri ở các huyện Tiểu Cần, Cầu Kè, Càng Long và TP Trà Vinh; ngày 17/11 sẽ tiếp xúc cử tri ở các huyện Duyên Hải, Trà Cú, Cầu Ngang, Châu Thành và thị xã Duyên Hải.

Trong ngày đầu, sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, cử tri tại các điểm cầu đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh. Các ý kiến chủ yếu xoay quanh vấn đề như: giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp, phân bón… tăng cao trong khi giá bán nông sản đang có xu hướng giảm, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người nông dân, cần có biện pháp bình ổn giá cả vật tư đầu vào và tăng cường hỗ trợ người dân tìm đầu ra ổn định cho nông sản; giá test nhanh Covid-19 tại các cơ sở y tế hiện còn cao; một số địa phương người dân chưa được tiêm ngừa mũi 1 vắc xin phòng Covid-19; cần có thêm các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch; xem xét hạ độ tuổi hưởng chế độ bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên như hiện nay xuống 75 tuổi; đề xuất cấp bảo hiểm y tế cho đối tượng là vợ của thương binh hạng ¾; hoàn thiện hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 60 đoạn qua xã Hiếu Tử, huyện Tiều Cần…

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã xem xét, giải trình rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền, nhất là những vấn đề bức thiết có tác động trực tiếp đến đời sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu giải đáp các ý kiến của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Ngô Chí Cường – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi lời cảm ơn đến bà con cử tri đã tin tưởng, đến dự buổi tiếp xúc và đóng góp nhiều ý kiến cho Đoàn ĐBQH tỉnh. Những vấn đề cử tri nêu là xác thực, xuất phát từ thực tế cuộc sống, do đó đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu, giải quyết từng vấn đề có liên quan. Những vấn đề vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để trình Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương và Quốc hội xem xét giải quyết.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có thể còn kéo dài, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường chia sẻ với những khó khăn của bà con cử tri thời gian qua, đồng thời kêu gọi cử tri cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền trong công tác chống dịch, thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng dịch của tỉnh; phối hợp cùng các cấp chính quyền dập tắt dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò, dịch sâu đầu đen trên cây dừa; tích cực đồng hành để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới./.

P.A