Trà Vinh: 34 thí sinh tham dự hội thi Bí thư chi bộ cấp tỉnh năm 2023
Lượt xem: 2407
Sáng ngày 11/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023. 

Tham dự có các đồng chí: Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy (UVBTVTU), Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Quốc Tuấn, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Minh Tâm, UVBTVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Kim Rương, UVBTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thí sinh tham dự hội thi.

Quang cảnh hội thi

Phát biểu chỉ đạo tại hội thi, đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: hội thi Bí thư chi bộ giỏi là hoạt động sinh hoạt chính trị rất quan trọng trong cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ; là dịp để các đồng chí trong chi ủy chi bộ, bí thư chi bộ nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ. 

Đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội thi

Thông qua hội thi nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng điều hành và xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư chi bộ,… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, để quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, hội thi cũng là cơ sở để Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đánh giá đúng tình hình, chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cấp ủy, nhất là bí thư chi bộ. Qua đó, kịp thời đề ra giải pháp để chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng lãnh đạo và chất lượng sinh hoạt của chi bộ; đồng thời, phát hiện những nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ trong thời gian tới.

Đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi

Để hội thi đạt hiệu quả cao nhất, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái đề nghị các thí sinh cần chấp hành nghiêm túc thể lệ, quy chế của hội thi, thực hiện phần thi của mình với tinh thần nghiêm túc, tự tin, tích cực, sáng tạo để đạt kết quả cao nhất. Ban Giám khảo phải làm việc với tinh thần công tâm, khách quan trong đánh giá, chấm điểm từng thí sinh. Ban Tổ chức hội thi chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết phục vụ cho hội thi.

Các đảng bộ có thí sinh dự thi cần quán triệt, chỉ đạo cán bộ, đảng viên đến cổ vũ thí sinh trên tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm trong suốt quá trình diễn ra hội thi; đảm bảo công tác tuyên truyền, đồng thời tạo không khí sôi nổi góp phần để Hội thi có sức lan tỏa và thành công tốt đẹp.

Đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các thí sinh tham gia hội thi

Tham dự hội thi năm nay, có 34 thí sinh là những bí thư, phó bí thư chi bộ đại diện cho Đảng bộ huyện, thị xã, thành phố và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Mỗi thí sinh tham dự 3 phần thi gồm: Chào hỏi, giới thiệu bản thân và đơn vị (thời gian không quá 3 phút); phần vấn đáp trả lời 2 câu hỏi lý thuyết và xử lý tình huống (thời gian không quá 5 phút/câu hỏi); phần trả lời câu hỏi phụ về kiến thức xây dựng Đảng, về nghiệp vụ công tác Đảng hoặc việc giải quyết những vấn đề đã xảy ra ở cơ sở (thời gian không quá 3 phút). Tổng thời gian trả lời 3 phần thi không qua 16 phút.

Phần thi của thí sinh Phan Thị Trúc Ly, Phó Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cầu Kè

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023 được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11/12 – 13/12/2023.

Quốc Bình