Trà Vinh công nhận 30 sản phẩm OCOP hạng 3 sao và 4 sao
Lượt xem: 2497
UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định công nhận 30 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm) của 23 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đạt hạng 3 sao và 4 sao; trong đó, thành phố Trà Vinh có 12 sản phẩm; các huyện Cầu Kè, Trà Cú và Cầu Ngang có 3 sản phẩm; huyện Tiểu Cần, Càng Long, Châu Thành và thị xã Duyên Hải có 2 sản phẩm; huyện Duyên Hải có 1 sản phẩm. 

Trong 30 sản phẩm trên, có 3 sản phẩm đạt hạng 4 sao gồm: chả hoa của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Trúc Loan (cơ sở sản xuất Năm Thụy, thành phố Trà Vinh); gạo Long Hiệp (Hạt Ngọc Rồng) của Hợp tác xã Nông nghiệp Long Hiệp (huyện Trà Cú) và bộ Salon tre của hộ kinh doanh Trì Cảnh (huyện Trà Cú). Các sản phẩm đạt hạng 3 sao còn lại chủ yếu là thực phẩm.
 
UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, hướng đến thị trường xuất khẩu.
 
Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh cũng đang xây dựng kế hoạch phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, với các hoạt động cụ thể như: xây dựng, quản lý logo nhận diện; hỗ trợ đầu tư ứng dụng thiết bị công nghệ tiên tiến để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; hỗ trợ thiết kế bao bì, nhãn hiệu, xây dựng quy trình đóng gói; đăng kí nhãn hiệu, áp dụng và công bố các tiêu chuẩn chất lượng; hỗ trợ xúc tiến thương mại…./.

Thanh Hòa