Kỳ họp lần thứ 15 – HĐND tỉnh khóa X: Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn
Lượt xem: 244

Tiếp theo chương trình Kỳ họp thứ 15, sáng ngày 29/6, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

anh tin bai

Đại biểu dự phiên chất vấn tại Kỳ họp

 c đại biểu và cử tri tại 2 điểm cầu thị xã Duyên Hải và huyện Cầu Ngang đã chất vấn  nhiều vấn đề đối với Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND tỉnh.

anh tin bai

Đại tá Trần Xuân Ánh, Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Đối với nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền Công an tỉnh, đại biểu chất vấn các nội dung xoay quanh giải pháp và hướng xử lý đối với tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; làm rõ thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm của ngành và công tác phối hợp các ngành, các cấp có liên quan và giải pháp thời gian tới đối với công tác phòng chống tội phạm liên quan đến việc sử dụng công nghệ cao và mạng viễn thông.

Đồng thời, cử tri và đại biểu còn đề nghị Công an tỉnh đưa ra giải pháp xử lý triệt để vấn đề về ma túy, kiềm chế tai nạn giao thông, các trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an ninh trật tự, tệ nạn xã hội…

anh tin bai

Ông Lê Minh Tân, Giám đốc Sở Xây dựng trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Ở nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực xây dựng, các đại biểu tập trung chất vấn các vấn đề về: quản lý, kiểm tra các công trình xây dựng thuộc dự án của các doanh nghiệp khi triển khai xây dựng không đúng giấy phép hoặc chưa được cấp giấy phép; nguyên nhân chưa kêu gọi được nhà đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Trà Vinh (công suất 500 tấn/ngày đêm) và giải pháp để kêu gọi đầu tư nhằm góp phần giải quyết tình trạng tồn đọng rác thải trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Ngoài ra, thông tin về đối tượng được mua nhà ở xã hội và giải pháp để giúp người dân được tiếp cận nhà ở xã hội cũng được đại biểu đề nghị lãnh đạo Sở Xây dựng giải trình, làm rõ. 

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh chất vấn tại Kỳ họp

Đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, các đại biểu, cử tri chất vấn các nội dung liên quan đến những định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để kêu gọi đầu tư trong việc hình thành dịch vụ vận tải logistics trên địa bàn tỉnh; làm rõ nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng các tuyến đường, hệ thống thoát nước xảy ra hiện tượng ngập nghiêm trọng vào mùa mưa., thời gian hoàn thành một số tuyến giao thông lớn

anh tin bai

Ông Dương Văn Ni, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Ngoài ra, các đại biểu cũng chất vấn Chủ tịch UBND tỉnh định hướng phát huy dự án Khu nhà ở Thương mại và Dịch vụ thương mại ở thị xã Duyên Hải; nguyên nhân dự án Khu Bến tổng hợp Định An chậm tiến độ; giải pháp để khắc phục tình trạng doanh nghiệp, hợp tác xã giải thể, tạm ngừng hoạt động trong thời gian qua…

anh tin bai

Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình, trả lời chất vấn tại Kỳ họp

Tham gia phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp có 12 lượt đại biểu HĐND tỉnh đặt vấn đề chất vấn, 1 lượt đại biểu truy vấn và 20 ý kiến phản ánh của cử tri tại 2 điểm cầu thị xã Duyên Hải và huyện Cầu Ngang.

Lãnh đạo Công an tỉnh,  Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời thẳng thắn, có trọng tâm, trọng điểm. Đối với các ý kiến chất vấn của đại biểu gửi đến Kỳ họp nhưng chưa có thời gian để thực hiện chất vấn, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổng hợp gửi các đơn vị có liên quan để được trả lời bằng văn bản theo quy định.

anh tin bai

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên chất vấn

Phát biểu kết luận, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: qua 1 buổi làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành nội dung đề ra.

Các vấn đề chất vấn của cử tri và đại biểu HĐND ngắn gọn, rõ ràng, bám sát vào chủ đề chất vấn, đi thẳng vào vấn đề và tranh luận thẳng thắn với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao, sử dụng tối đa hiệu quả thời gian để chất vấn và làm rõ vấn đề. Nội dung câu hỏi phản ánh sát với diễn biến thực tiễn của địa phương, đời sống, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành và địa phương nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của đại biểu và ý kiến của cử tri gửi đến Kỳ họp để triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp cần thiết, khắc phục những tồn tại, hạn chế tạo chuyển biến tích cực đối với những lĩnh vực chất vấn.

Quốc Bình

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image