Bế mạc kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh khóa X: thông qua 27 nghị quyết
Lượt xem: 1580
0:00 / 0:00

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, chiều 29/6, Kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh Trà Vinh khóa X đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình theo kế hoạch và tiến hành bế mạc Kỳ họp. Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì và điều hành phiên bế mạc.

anh tin bai

Quang cảnh tại phiên bế mạc

Tham dự phiên bế mạc có ông Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh,…

Kỳ họp đã nghe báo cáo của UBND tỉnh và các ngành chuyên môn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thu, chi ngân sách nhà nước; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật... Qua đó, đánh giá sâu những kết quả quan trọng để tiếp tục phát huy mặt đạt được, chỉ ra những hạn chế để tìm giải pháp sớm khắc phục, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành hiệu quả nhất.

anh tin bai

Đại biểu tiến hành biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết tại Kỳ họp

Cũng tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã dành thời gian xem xét, thảo luận và thông qua 25 nghị quyết chuyên đề và 2 nghị quyết về việc miễn nhiệm, bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời, thực hiện thành công phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp.

anh tin bai

Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái phát biểu kết luận bế mạc Kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái ghi nhận, đánh giá cao kết quả trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của UBND tỉnh, nhất là tăng trưởng GRDP ước tăng 10,27%, đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 6 cả nước; tập trung xây dựng và được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Trà Cú đạt chuẩn huyện nông thôn mới, huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao; cơ bản hoàn thành 8/8 tiêu chí tỉnh nông thôn mới,…

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh các ý kiến và nguyện vọng của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Sau Kỳ họp này, phải chủ động tiếp xúc và báo cáo kết quả Kỳ họp với cử tri theo quy định và nhanh chóng tổng hợp các văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, gửi kịp thời đến các địa phương để thông tin cho cử tri nắm.

Đối với UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan, các cơ quan thông tin đại chúng và địa phương nhanh chóng triển khai các nghị quyết đã được thông qua,  thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh luôn nêu cao trách nhiệm, nỗ lực triển khai và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất, cần quan tâm tốt các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, nhất là các chỉ tiêu còn thấp và những nội dung đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy kết luận chỉ đạo.

Quốc Bình