Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng tiếp xúc cử tri xã Long Khánh
Lượt xem: 2431
0:00 / 0:00

Ngày 13/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng và các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Lê Vũ Phương, Bí thư Huyện ủy Duyên Hải; bà Huỳnh Thị Sô Phia, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có buổi tiếp xúc với trên 90 cử tri xã Long Khánh, huyện Duyên Hải. Cùng dự có ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

 Tại buổi tiếp xúc, có 6 ý kiến của cử tri kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các cấp và ngành chức năng xem xét, giải quyết các lĩnh vực liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh. Cụ thể, cử tri mong muốn tỉnh quan tâm thực hiện các chế độ cho gia đình chính sách, người tham gia kháng chiến, chế độ chính sách cho người hoạt động không chuyên trách ấp, khóm. Cử tri cũng bày tỏ khó khăn khi hiện nay việc chi trả bảo trợ xã hội, chi trả lương cho gia đình chính sách không dùng tiền mặt, trong khi địa phương không có máy ATM, điều này gây khó khăn rất nhiều cho người dân, nhất là người cao tuổi.

Bên cạnh đó, nhiều bà con cử tri đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông khu vực 4 xã đảo; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 53, do tuyến này bị xuống cấp, đường hẹp trong khi áp lực xe trọng tải lớn lưu thông qua đoạn đường này thường xuyên. Cử tri cũng phản ánh tình trạng thiếu điện phục vụ sản xuất, nhất là trong cao điểm mùa khô, ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân nuôi tôm công nghiệp, công nghệ cao. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị địa phương quy hoạch xây dựng chợ Long Khánh; cần thiết thành lập đội phòng cháy, chữa cháy ở khu vực các xã đảo, khi có sự cố kịp thời ứng phó, hỗ trợ người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

anh tin bai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

 Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng ghi nhận và trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người dân trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng đề nghị các sở, ngành tỉnh, chính quyền địa phương, tiếp thu đầy đủ, giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: trước mắt, ngành điện lực quan tâm nâng cấp lưới điện phục vụ nhu cầu của người dân, đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ có Nghị quyết chuyên đề về phát triển toàn diện kinh tế - xã hội khu vực các xã đảo đến năm 2030.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Minh Đằng cũng thông tin đến bà con cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm 2024 và tình hình triển khai một số dự án trọng điểm như Cầu Cổ Chiên 2, Cảng Định An, Cầu Đại Ngãi,… Đặc biệt là tuyến đường hành lang ven biển Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh nối liền Cầu Đại Ngãi, dự án này được kỳ vọng trở thành thành trục chính của các tỉnh ven biển kết nối với trung tâm kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Minh Tú

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image