Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I năm 2024
Lượt xem: 652

Sáng ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có ông Dương Văn Ni, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; các thành viên Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong quý I năm 2024 dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, sự vào cuộc tích cực của các bộ, ban, ngành, địa phương, tình hình trật tự ATGT trên toàn quốc cơ bản được đảm bảo. Số người chết vì tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, trong quý I (tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/3/2024) toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.723 người, bị thương 5.246 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tăng 1.194 vụ, giảm 484 người chết, tăng 1.847 người bị thương; có 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, số vụ ùn tắc giao thông được kéo giảm, nguyên nhân ùn tắc chủ yếu là do tai nạn giao thông. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe tại các địa phương đã được kiểm soát và xử lý.

Cục Đường bộ Việt Nam, các Cục chuyên ngành và Thanh tra Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố đã thực hiện 9.948 cuộc thanh tra, kiểm tra; xử phạt vi phạm hành chính 3.352 vụ với số tiền xử phạt trên 14,8 tỷ đồng; tạm giữ 1 ô tô; giám sát 113 kỳ sát hạch lái xe ô tô và 125 kỳ sát hạch lái xe mô tô…

Quý II năm 2024, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, các địa phương và các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức các buổi làm việc chuyên sâu về các vấn đề nổi cộm trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, trên cơ sở đó tham mưu, kiến nghị, đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình mới. Tổ chức đoàn kiểm tra của Ủy ban ATGT Quốc gia tại một số địa phương có tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, tăng cao trong 3 tháng đầu năm.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu làm rõ thêm thực trạng, khó khăn, vướng mắc, phân tích nguyên nhân, tình hình thực tế tại các địa phương có tai nạn giao thông tăng; đưa ra các giải pháp nhằm kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong quý II, tập trung đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu đã đặt ra là tiếp tục kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Đặc biệt cần quan tâm tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung xóa các điểm đen tai nạn giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh; phát huy và nâng cao hơn nữa vai trò của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Trúc Phương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image