Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần
Lượt xem: 3629

Chiều ngày 10/5, các đại biểu HĐND tỉnh khóa X gồm: ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Cần; bà Thạch Thị Sô Quươn, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; ông Trương Văn Toàn, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; ông Lâm Văn Phong, Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 – HĐND tỉnh khóa X tại xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần.

anh tin bai

Đại biểu HĐND tỉnh khóa X tiếp xúc cử tri tại xã Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần

Tham dự buổi tiếp xúc còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện; đại diện các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND xã Hiếu Tử cùng 90 cử tri trên địa bàn xã Hiếu Tử.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lâm Văn Phong, Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 – HĐND tỉnh khóa X. Dự kiến, Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 20 báo cáo và 22 dự thảo nghị quyết. Kỳ họp được diễn ra từ ngày 25 đến 27/6. 

anh tin bai

Cử tri Thạch Dinh, ấp Ô Đùng, xã Hiếu Tử kiến nghị tỉnh có nhiều chính sách quan tâm hơn nữa
 đến người khuyết tật

Sau khi nghe Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh báo cáo, các cử tri phấn khởi trước những đổi mới trong hoạt động của HĐND tỉnh như tổ chức các cuộc họp có truyền hình trực tiếp để cử tri dễ dàng theo dõi, việc tiếp xúc cử tri cũng có nhiều thay đổi  so với các nhiệm kỳ trước đây. Các cử tri cũng đồng tình với các nghị quyết của HĐND tỉnh đã đi vào cuộc sống của người dân tỉnh Trà Vinh nói chung và cử tri xã Hiếu Tử nói riêng, góp phần làm cho đời sống Nhân dân được nâng lên đáng kể.

anh tin bai

Cử tri Thạch Dững, ấp Ô Trom kiến nghị hỗ trợ cho đối tượng hộ cận nghèo là người dân tộc Khmer

Bên cạnh đó, các cử tri đề nghị tỉnh cần quan tâm hơn đến người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em; xem xét nâng mức phụ cấp cho ấp Đội trưởng Công an viên được hưởng hệ số như các chức danh hoạt động trực tiếp ở ấp, khóm; kiến nghị HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết tăng phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, ấp và người hoạt động trực tiếp ở ấp, khóm. Một số chính sách bổ sung thêm đối tượng phi nông nghiệp (những hộ mua bán nhỏ) hưởng được 50% mệnh giá thẻ bảo hiểm y tế theo Nghị quyết số 12/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; xem xét bổ sung thêm đối tượng được hưởng chế độ theo Nghị quyết số 24/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh như hiện nay.

Đặc biệt là ý kiến của cử tri Thạch Dững, ấp Ô Trom đề nghị hỗ trợ cho đối tượng hộ cận nghèo là người dân tộc Khmer hưởng lợi từ Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 – 2025. Bên cạnh đó, cử tri Thạch Dững cũng đề nghị tỉnh hỗ trợ đầu tư các cầu giao thông nông thôn để đồng tải trọng với lộ giao thông nông thôn giúp việc vận chuyển hàng hóa cho người dân được dễ dàng hơn.

Cử tri Thạch Thị Ngọc Huyền, ấp Ô Trao kiến nghị tỉnh cần xem xét đề nghị Ủy ban Dân tộc chuyển tiểu dự án hỗ trợ đào tạo nghề sang tiểu dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để địa phương được hưởng lợi từ Chương trình mục tiêu quốc gia. Đề nghị cần hỗ trợ thêm kinh phí cho đối tượng làm cộng tác viên y tế ở ấp vì hiện nay mức hỗ trợ này còn quá thấp và xem xét bố trí thêm 1 công chức phụ trách nông thôn mới để giúp Ban chỉ đạo xã hoạt động tốt hơn.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Cần phát biểu giải đáp kiến nghị của cử tri

Ngoài ra, các cử tri còn phản ánh đến đại biểu HĐND việc chậm trễ tiến độ thi công Trạm bơm ở ấp Lò Ngò; xem xét nâng cấp, mở rộng tuyến đường lộ nhựa vào trung tâm xã Huyền Hội qua 2 ấp Lò Ngò, Kinh Xáng và một số kiến nghị liên quan đến việc tranh chấp đất đai…

Các kiến nghị của cử tri đã được các sở, ban ngành có liên quan và lãnh đạo huyện Tiểu Cần tiếp thu, giải trình làm rõ.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái cho rằng các ý kiến của cử tri nêu là xác đáng, đúng với tình hình thực tế tại địa phương. Ông cũng đánh giá cao các chỉ tiêu đã đạt được về kinh tế, xã hội, xây dựng NTM của huyện Tiểu Cần nói chung và xã Hiếu Tử nói riêng.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Tiểu Cần tiếp tục quan tâm, kịp thời nắm bắt, giải quyết bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân về các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân tộc Khmer, người khuyết tật,... rà soát lại quy hoạch chung của xã Hiếu Tử.

Ngoài ra, cần quan tâm hơn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương và hỗ trợ người dân đẩy mạnh việc sản xuất, xóa đói giảm nghèo để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Quốc Bình