Họp mặt tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 3565
Chiều ngày 18/10, UBND tỉnh tổ chức họp mặt tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
 

 

Quang cảnh buổi họp mặt

Tham dự buổi họp mặt có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Kiên Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, địa phương và đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh từng bước vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh; nhiều doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo thêm nhiều việc làm mới với thu nhập ổn định cho người lao động; mặt khác, lực lượng doanh nhân còn đóng góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.  

Trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực; thành lập mới 461 doanh nghiệp đạt 88,65% kế hoạch, tăng 43 doanh nghiệp so với cùng kỳ, vốn đăng ký 4.480 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã thu hút 9 dự án đầu tư trong và ngoài nướccao hơn cùng kỳ 4 dự án. Về thực hiện Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 – 2023, đến nay đã hỗ trợ mở các lớp đào tạo, tập huấn với tổng số tiền gần 90 triệu đồng.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trà Bắc Huỳnh Khắc Nhu phát biểu

Tại buổi họp mặt, nhiều đại diện doanh nghiệp cho biết, mặc dù còn gặp khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành, đến nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã vượt qua khó khăn và ổn định sản xuất, kinh doanh. Các đại biểu đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong quá trình phát triển kinh doanh tại tỉnh, cho biết những khó khăn, thuận lợi và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023 của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn gửi lời tri ân, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong thời gian qua, biểu dương các doanh nhân tiêu biểu, các doanh nghiệp và cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh trong buổi gặp mặt hôm nay.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân cần chủ động và có những giải pháp mang tính chất dài hạn để thích ứng, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học, đổi mới công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.

Xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, nhạy bén với tình hình để có chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn, đánh giá tác động, tránh rủi ro, tận dụng tối đa các cơ hội, nâng cao năng lực cạnh tranh để vươn xa hơn trong hoạt động. Tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; đoàn kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ nhau để cùng phát triển; tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn trao bằng khen cho các doanh nghiệp

Dịp này, UBND tỉnh tặng 40 bằng khen cho 21 doanh nghiệp và 19 doanh nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế -  xã hội và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Trà Vinh từ năm 2022 đến năm 2023.

Nguyên Chương