Khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm 2024
Lượt xem: 1190
0:00 / 0:00

Tối ngày 15/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Cầu Ngang tổ chức khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long tại thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ “Vươn khơi” tại lễ khai mạc

Tham dự khai mạc có bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Văn Ngà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và bà con Nhân dân trên địa bàn huyện Cầu Ngang.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Nguyễn Văn Ngà, Chủ tịch UBND huyện Cầu Ngang cho biết Lễ hội Cúng biển Mỹ Long (hay còn gọi là Lễ hội Nghinh Ông) được tổ chức hàng năm vào ngày 10 - 12 Âm lịch, là một trong những sự kiện quan trọng và là điểm nhấn của du lịch Cầu Ngang. Đây cũng là tiềm năng và lợi thế, góp phần quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng, giá trị nổi bật về lễ hội dân gian trên địa bàn tỉnh, là cơ hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Miếu Bà Chúa Xứ nơi diễn ra Lễ hội cúng biển Mỹ Long

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia năm 2013. Đây là một lễ hội rất đặc thù, mang tính truyền thống của người dân vùng biển, phản ánh niềm tin, tín ngưỡng, quan niệm và tri thức dân gian của ngư dân. Lễ hội cũng góp phần tạo ra đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, củng cố bền vững khối đại đoàn kết cộng đồng. Thông qua lễ hội, ngư dân bày tỏ sự tri ân đối với tổ nghiệp, cầu nguyện thần linh độ trì cho họ trong cuộc sống và sản xuất. 

anh tin bai

Gian hàng trưng bày, triển lãm Văn hóa phi vật thể Quốc gia tại Lễ hội

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm 2024 còn diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn như: không gian ẩm thực; không gian đờn ca tài tử; các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian; các nghi thức Viếng Bia Đồng Khởi, họp mặt, tế lễ (Tiền Giảng), Hát bộ, Nghinh Nam Hải, Nghinh Ngũ phương, Cúng binh đem lễ vật lên tàu và tống tàu ra biển,...

anh tin bai

Gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của huyện Cầu Ngang

anh tin bai

Xe thư viện lưu động  phục vụ tại Lễ hội

anh tin bai

Chiếc tàu được chuẩn bị cho Lễ Tống tàu vào ngày 12 Âm lịch

anh tin bai

Nhiều du khách và người dân địa phương cũng đến viếng bà Chúa Xứ

anh tin bai

Các gian hàng tại khu vực diễn ra Lễ hội thu hút người dân địa phương và du khách đến tham quan, ăn uống

Quốc Bình

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image