Phát triển phong trào doanh nhân trẻ tại các tỉnh Tây Nam Bộ
Lượt xem: 1166
0:00 / 0:00

Sáng ngày 12/6, trong khuôn khổ "Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024", Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh để  trao quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tọa đàm “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ tại các tỉnh Tây Nam Bộ”.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tham dự chương trình có ông Hoàng Bình Quân, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; các Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các doanh nhân trẻ tham gia cùng đoàn và một số doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng 50 suất quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng; trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Trà Vinh. Tổng trị giá các phần quà là 240 triệu đồng.

anh tin bai

Các gia đình chính sách được nhận quà của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

anh tin bai

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Trà Vinh

Tại buổi tọa đàm về “Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ tại các tỉnh Tây Nam Bộ”, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Hồng Phong cho rằng bên cạnh các Hội hoạt động sôi nổi, tích cực, phong trào doanh nhân trẻ tại một số tỉnh, thành phố vẫn còn hạn chế. Lãnh đạo một số Hội chưa thực sự tâm huyết. Hoạt động Hội còn trầm lắng, chưa phong phú, thiết thực, chưa thu hút được hội viên tham gia. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Hồng Phong phát biểu

Theo ông Nguyễn Hồng Phong, thành lập Hội thì dễ nhưng để giữ Hội, giữ lửa cho phong trào là việc khó, cần sự chung tay vun đắp của tất cả chúng ta

Do đó, ông đề nghị các Hội cần tích cực triển khai các hoạt động toàn quốc do Trung ương Hội phát động. Đồng thời, tập trung phát triển hoạt động trong nội bộ Hội với phương châm “Có hoạt động thì mới duy trì Hội, có duy trì Hội thì mới phát triển Hội”.

Đối với công tác xây dựng tổ chức Hội, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đề nghị các Hội rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội nhiệm kỳ; xây dựng đề án nhân sự; điều chỉnh nhận diện thương hiệu, phù hợp và thống nhất với nhận diện chung của tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

anh tin bai

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Long An chia sẻ một số kinh nghiệm
xây dựng hoạt động hội

Tại tọa đàm, đại diện Hội Doanh nhân trẻ tại các tỉnh, thành phố đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm để thúc đẩy công tác Hội phát triển mạnh mẽ hơn, nhất là ở khu vực Tây Nam Bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện cho rằng, Hội Doanh nhân trẻ có vai trò vô cùng quan trọng trong thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước. Ông khẳng định tỉnh Trà Vinh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động, phát triển. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo môi trường thông thoáng để các doanh nhân trẻ khởi nghiệp sáng tạo, kinh doanh lành mạnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, các thành viên trong Hội Doanh nhân trẻ sẽ tiếp tục đoàn kết, hài hòa lợi ích, chia sẻ khó khăn, nỗ lực phát triển doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện chia sẻ tại buổi tọa đàm

Ông Hoàng Bình Quân, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng khẳng định, doanh nhân là lực lượng nòng cốt để phát triển nền kinh tế. Việc phát triển phong trào doanh nhân trẻ là hết sức quan trọng. Do đó, ông mong rằng lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam sẽ phối hợp tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động của doanh nhân trẻ tỉnh Trà Vinh phát triển hơn nữa. Đây cũng là cơ sở để tạo động lực cho khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Ông đề nghị các doanh nhân trẻ cần thay đổi tư duy, tăng cường liên kết, phối hợp giữa các doanh nghiệp trong tỉnh, khu vực và trong cùng ngành, lĩnh vực để phát triển bền vững.

anh tin bai

Ông Hoàng Bình Quân, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại tọa đàm

Phương An

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image