Trà Vinh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
Lượt xem: 1737
0:00 / 0:00

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, sáng ngày 31/5, tại Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi đã diễn ra lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Tổng kết Hội trại Trẻ em nghèo vượt khó học giỏi năm 2024.

anh tin bai

Tiết mục “Đời sống không già vì có chúng em” của đội văn nghệ Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi biểu diễn

Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh, Tỉnh đoàn Trà Vinh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các thành viên Ban Chỉ đạo về Công tác trẻ em tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và trên 180 em là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi khối tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Các em học sinh tham dự buổi lễ phát động

Tháng hành động vì trẻ em được triển khai từ ngày 1/6 đến 30/6 với mục đích xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện. Đồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Thu Hồng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các ngành, các cấp, địa phương chủ động phòng, chống tai nạn, thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện, cảnh báo và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy hiểm thường xảy ra tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông cho trẻ em.  Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Tập trung chỉ đạo giải quyết tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em vi phạm pháp luật, bị lạm dụng sức lao động, bị bạo lực. Tăng cường triển khai các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

anh tin bai

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tô Thị Thu Hồng phát biểu tại buổi lễ phát động

Song song đó, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng kêu gọi Đoàn Thanh niên phối hợp với các ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, bồi dưỡng năng khiếu, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục truyền thống, các hoạt động xã hội đảm bảo an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em…

anh tin bai

Các em học sinh được nhận quà

Dịp này, Ban Tổ chức trao 180 phần quà của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và 70 suất học bổng của các nhà tài trợ (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Nhã trao học bổng cho các em học sinh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức Hội trại trẻ em nghèo vượt khó học giỏi năm 2024 cũng tổng kết trao thưởng cho phần thi thiết kế cổng trại và trang trí trại. Giải Nhất thuộc về đơn vị Châu Thành; đơn vị Trà Cú đoạt giải Nhì và giải Ba thuộc về đơn vị thành phố Trà Vinh.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Ban Tổ chức Hội trại trao thưởng cho
phần thi thiết kế trại

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image