Trà Vinh tạo việc làm cho lao động khuyết tật
Lượt xem: 1672
0:00 / 0:00

Vượt lên trở ngại sức khỏe kém, vận động khó khăn, người lao động khuyết tật được trợ giúp và có việc làm ổn định tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Họ đã mạnh dạn vươn lên, trở thành những tấm gương sống đầy nghị lực và có ích cho xã hội.

anh tin bai

Bà Tạ Thị Màu (áo hồng) trao đổi với chị Thạch Thị Thu Vân về sản phẩm giày của công ty

Chị Thạch Thị Thu Vân, lao động khuyết tật chân làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn CM ViNa Trà Vinh, ấp Thanh Xuyên, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú cho biết: khuyết tật chân từ nhỏ, đi lại khó khăn nhưng từ khi được vào công ty làm việc, chị tìm thấy niềm vui và tự tin hơn. Môi trường làm việc ở đây dễ chịu, việc khá nhẹ nhàng, được hưởng các chế độ, chính sách đầy đủ và có thu nhập ổn định hơn 5 triệu đồng/tháng. Đó là động lực để bản thân chị và nhiều lao động khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cùng làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn CM ViNa Trà Vinh, chị Thạch Thị Thanh Hiền bị khuyết tật chân, vận động hạn chế, chia sẻ: đối với lao động khuyết tật, có những lúc tủi thân, mặc cảm và chạnh lòng vì không được lành lặn như người bình thường. Nhưng với sự trợ giúp của địa phương, doanh nghiệp, mọi người đã tìm thấy nụ cười và hạnh phúc từ công việc phù hợp với mình. Ngoài sự quan tâm của gia đình thì lãnh đạo công ty, tổ chức công đoàn chính là động lực giúp lao động khuyết tật phấn đấu nhiều hơn, tự tin hơn để sống có ích cho xã hội.

anh tin bai

Chị Thạch Thị Thanh Hiền trong giờ làm việc

Theo lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn CM ViNa Trà Vinh: Ngành hàng kinh doanh chính của công ty là giày da, xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, bình quân sản lượng 40.000 đến 45.000 đôi/tháng. Để giúp lao động làm việc năng suất, đạt sản lượng cao, công ty thực hiện mô hình chăm lo cho người lao động, đặc biệt là lao động người khuyết tật. Hiện công ty có gần 150 lao động, trong này có 15 lao động khuyết tật.

Bà Tạ Thị Màu, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn CM ViNa Trà Vinh cho biết: Công ty của chúng tôi không có phân biệt đối tượng. Nếu không nói chuyện được thì mình hướng dẫn họ bằng cách ghi chép giúp họ hiểu và làm việc, đối với khuyết tật tay, chân chúng tôi vẫn sắp xếp công việc phù hợp. Nếu như có điều kiện, mở rộng sản xuất, tuyển thêm lao động, công ty sẵn sàng tiếp tục nhận, tạo điều kiện để những em đó làm việc. Chúng tôi vẫn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, an sinh xã hội và tạo điều kiện tốt nhất có thể cho anh chị em.

Công ty vừa tổ chức đại hội và thành lập công đoàn cơ sở vào ngày 20/5/2024. Qua đây, lãnh đạo công ty cùng Công đoàn thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc; phát động công nhân, người lao động thi đua lao động sản xuất, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.  

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 14.000 người khuyết tật; đa phần mắc các loại khuyết tật vận động, nghe, nói, nhìn, thần kinh, trí tuệ. Chung tay chăm lo, tạo việc làm cho người lao động khuyết tật là nghĩa cử đẹp, thể hiện sự sẻ chia của cộng đồng. Đây chính là động lực giúp họ vơi đi mặc cảm, tự tin vươn lên, trở thành những tấm gương sống đầy nghị lực và có ích cho xã hội.

Minh Thùy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image