Trà Vinh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024
Lượt xem: 2051
0:00 / 0:00

Sáng ngày 24/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” cấp tỉnh năm 2024.

anh tin bai

Ban Tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm và tặng hoa các đội

 Dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng, Trưởng ban Tổ chức Hội thi; Đại tá Trần Hồng Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND cấp huyện cùng hơn 100 cổ động viên và Nhân dân.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Đại tá Trần Hồng Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, việc đẩy mạnh thực hiện các biện pháp công tác PCCC và CNCH là vấn đề hết sức quan trọng. Đối với công tác PCCC và CNCH thì phương châm bốn tại chỗ luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm chủ động phòng ngừa, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra. Hội thi nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC” và đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các địa phương đi vào thực chất, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH tại địa phương.

Tham gia Hội thi có 9 đội với 72 vận động viên, đây là những đội có thành tích xuất sắc nhất qua vòng thi cấp huyện. Mỗi đội có cơ cấu thành viên đủ về độ tuổi, nam, nữ.

Các đội trải qua 2 phần thi; phần thi lý thuyết trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật, kỹ năng PCCC, CNCH; phần thi thực hành, các thành viên Tổ liên gia thực hiện thao tác, kỹ năng chữa cháy, CNCH đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Được biết, nội dung thi đấu đã được nghiên cứu, sát với các tình huống chữa cháy, CNCH trên thực tế.

Đối với phần thi thực hành, Ban Tổ chức yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện cháy, nhấn chuông báo cháy, tập hợp lực lượng, triển khai phương án dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn, một cách nhanh chóng, hiệu quả.

 

anh tin bai

Các đội tham gia phần thi thực hành chữa cháy, cứu người và tài sản

 

Sau một buổi thi đấu sôi nổi, với tinh thần thi đua, giao lưu, học hỏi Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 6 giải thưởng gồm nhất, nhì, ba đối với các đội có thành tích xuất sắc ở mỗi phần thi lý thuyết và thực hành. Kết quả chung cuộc toàn đoàn, Đội thi huyện Cầu Ngang xuất sắc giành giải nhất, Đội thi huyện Châu Thành đoạt giải nhì, Đội thi huyện Tiểu Cần đoạt giải ba.

 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng trao giải các đội có thành tích xuất sắc toàn đoàn

 

Phát biểu tại Hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng, biểu dương, đánh giá cao công tác phục vụ Hội thi và tinh thần thi đấu của các đội tham gia, góp phần cho Hội thi thành công tốt đẹp. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa công tác PCCC và CNCH, trang bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện phục vụ chữa cháy và CNCH cho các Tổ liên gia an toàn PCCC để kịp thời xử lý sự cố cháy, nổ xảy ra, cứu người bị nạn ngay khi mới phát sinh. Tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác PCCC và CNCH. Nêu cao trách nhiệm của Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH các cấp, kiện toàn lực lượng PCCC mạnh về tổ chức, vững về nghiệp vụ để đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Đối với đội thi có thành tích xuất sắc nhất sẽ đại diện cho các Tổ liên gia an toàn PCCC tỉnh Trà Vinh tham gia vòng thi khu vực tại tỉnh Kiên Giang (dự kiến vào tháng 6/2024) phải tiếp tục cố gắng, nỗ lực tập luyện và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao để đạt kết quả tốt nhất.

Hồ Giang 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image