Thành phố Trà Vinh khai mạc các hội thi cho trẻ em dịp hè
Lượt xem: 3042

Sáng ngày 24/5, tại Thư viện tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc hội thi “Sắc màu tuổi thơ”, “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” thành phố Trà Vinh năm 2024.

anh tin bai

Ông Trịnh Thanh Phong, Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Trà Vinh trao hoa cho các thành viên Ban Tổ chức hội thi

Tham dự 3 hội thi có gần 500 thí sinh là các em học sinh trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Đây là những hoạt động bổ ích để các em thể hiện tài năng, tư duy, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được gặp gỡ, giao lưu về lĩnh vực mỹ thuật; nâng cao kiến thức trong học tập và cuộc sống; tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, thắt chặt tình bè bạn, đoàn kết và tính học hỏi cho các em trong dịp hè.

Qua kết quả của 3 hội thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các em học sinh xuất sắc để dự thi hội thi cấp tỉnh.

Sau buổi lễ khai mạc, 93 thí sinh ở 2 nhóm cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở bắt đầu hội thi “Sắc màu tuổi thơ”. Các chủ đề Ban Tổ chức đưa ra là: biển đảo Việt Nam; thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt, thiếu nhi Việt Nam vì môi trường tương lai. 

anh tin bai

Các thí sinh nhóm cấp THCS thể hiện phần thi “Sắc màu tuổi thơ”

Đại diện các em học sinh đã bốc thăm chủ đề thi năm nay là biển đảo Việt Nam. Trong thời gian 120 phút, các thí sinh vẽ tranh cá nhân trên chất liệu giấy A3, thực hiện bài thi trên giá vẽ, chất liệu vẽ trên giấy có thể bằng bút chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu màu nước hoặc các chất liệu khác.

Hội thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ” được tổ chức thi diễn trong 2 ngày, 28 và 29/5; hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” diễn ra vào ngày 5 và 6/6 và bế mạc, trao giải thưởng các hội thi vào ngày 7/6.

Ngân Linh