Chùa Ô Chhuc được xếp hạng di tích cấp tỉnh
Lượt xem: 1820
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình vừa ký ban hành Quyết định số 1550/QĐ-UBND ngày 12/10/2023 về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích lịch sử chùa Botumprochhoumnati (còn gọi lại chùa Ô Chhuc).
 

 

Khu chánh điện chùa Ô Chhuc (Ảnh: Khắc Phú)

Chùa Ô Chhuc được tạo lập vào năm 1676 dương lịch (tức vào năm 2220 phật lịch); tọa lạc tại ấp Ngãi Hòa, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần và cách chợ Tiểu Cần khoảng 6 km, cách thành phố Trà Vinh khoảng 30km. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, phật tử, sư sãi của chùa đã thể hiện tinh thần kiên cường, bất khuất, không ngại hy sinh, một lòng theo Đảng. Chùa Ô Chhuc được xem là cơ sở cách mạng quan trọng, nơi nuôi chứa nhiều thế hệ cán bộ, trí thức người Khmer của tỉnh. Đây cũng là một trong những ngôi chùa gắn liền với các giá trị truyền thống của dân tộc Khmer và những sự kiện lịch sử của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND huyện Tiểu Cần bảo quản, tu bổ và phát huy giá trị di tích theo đúng quy định hiện hành.

Nguyên Chương