Tập đoàn Sao Mai tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 1940
0:00 / 0:00

Chiều ngày 11/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với Tập đoàn Sao Mai để trao đổi về đề xuất đầu tư các lĩnh vực: năng lượng tái tạo, thủy sản, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Sao Mai là tập đoàn kinh tế đa ngành, thành lập năm 1997, doanh thu hằng năm trên 10.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 12.000 lao động. Tập đoàn có thế mạnh trên các lĩnh vực năng lượng tái tạo, thủy sản, bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng. Hiện Tập đoàn Sao Mai đã nộp hồ sơ đề nghị thực hiện dự án Nhà máy điện gió V1-1 giai đoạn 2 và Nhà máy điện gió số 3 (vị trí V3-8) tại thị xã Duyên Hải.  

anh tin bai

Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập và phát triển Tập đoàn Sao Mai cho biết đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Trà Vinh

Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập và phát triển Tập đoàn Sao Mai cho biết, qua tìm hiểu các lĩnh vực kêu gọi đầu tư và chính sách hỗ trợ của tỉnh, Sao Mai mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Trà Vinh. Sắp tới, Tập đoàn sẽ cử đoàn công tác nghiên cứu, khảo sát một số lĩnh vực tại tỉnh và rất mong nhận được sự hỗ trợ của các sở, ngành. Ông Lê Thanh Thuấn nhấn mạnh, Tập đoàn sẽ phấn đấu trở thành nhà đầu tư chiến lược của Trà Vinh trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã giới thiệu các dự án tỉnh đang kêu gọi đầu tư; đồng thời gợi ý một số dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, nhà hàng - khách sạn phù hợp với định hướng đầu tư của Tập đoàn. 

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hồng Ngọc Hưng giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư tại tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn hoan nghênh tinh thần và thiện chí của Tập đoàn Sao Mai đã đến tìm hiểu, khảo sát đầu tư tại Trà Vinh. Đồng thời, thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông, những tiềm năng, lợi thế nổi bật của tỉnh. Ông cho biết, Trà Vinh được định hướng trở thành trung tâm năng lượng sạch của vùng ĐBSCL. Tỉnh cũng đang tập trung phát triển kinh tế biển với các nhóm ngành: công nghiệp biển và ven biển; khai thác, nuôi trồng thủy, hải sản và du lịch biển. Đối với lĩnh vực thủy sản, tỉnh có thế mạnh lớn về tôm nhưng chưa được đầu tư nhà máy chế biến tôm công suất lớn, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu. Lĩnh vực nhà ở, du lịch, nhà hàng khách sạn của tỉnh cũng có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư một cách bài bản và quy mô hơn. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn rất mong muốn có cơ hội hợp tác với Tập đoàn Sao Mai để cùng phát triển trong tương lai. Với những lĩnh vực Tập đoàn quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan làm đầu mối gắn kết, giữ liên hệ để hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu, đánh giá cơ hội đầu tư tại tỉnh.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Sao Mai chụp ảnh lưu niệm

Phương An