Trà Vinh phấn đấu nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước
Lượt xem: 687
0:00 / 0:00

Theo kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 vừa được UBND tỉnh ban hành, mục tiêu đặt ra là sẽ nâng cao vị trí xếp hạng PCI của tỉnh, thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất của cả nước.

anh tin bai

Trà Vinh nỗ lực nâng cao chỉ số PCI năm 2024

Chỉ số PCI tỉnh Trà Vinh năm 2023 xếp thứ 24/63 tỉnh thành, tăng 2 hạng so với năm 2022. Trong 10 chỉ số thành phần, tỉnh có 3 chỉ số tăng điểm và tăng hạng (Tiếp cận đất đai; Đào tạo lao động; Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự); 3 chỉ số tăng điểm nhưng giảm hạng (Gia nhập thị trường; Chi phí thời gian; Chính sách Hỗ trợ doanh nghiệp); 4 chỉ số giảm điểm và giảm hạng (Tính minh bạch; Cạnh tranh bình đẳng; Tính năng động; Chi phí Không chính thức).

Năm 2024, Trà Vinh phấn đấu điểm số PCI đạt trên 67 điểm và tăng ít nhất 4 hạng so với năm 2023, thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất của cả nước (đạt từ thứ hạng 20/63 tỉnh, thành phố trở lên).

Trong đó, tập trung duy trì không để giảm thứ hạng các chỉ số Thiết chế pháp lý và An ninh trật tự, Tiếp cận đất đai và Gia nhập thị trường.

Tăng tối thiểu từ 10 hạng trở lên đối với các chỉ số Cạnh tranh bình đẳng, Tính năng động, tiên phong, Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và chỉ số Đào tạo lao động.

Với các chỉ số Tính minh bạch, chỉ số Chi phí thời gian và chỉ số Chi phí không chính thức, phấn đấu tăng ít nhất 15 hạng trở lên.

Mục tiêu chung là thúc đẩy mạnh mẽ việc cải thiện môi trường, đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh một cách bền vững, góp phần tạo môi trường kinh doanh thực sự thông thoáng, minh bạch, năng động và thuận lợi nhằm thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Trà Vinh trong giai đoạn tiếp theo.

Kế hoạch đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị. Nhiệm vụ được giao đảm bảo rõ kết quả, rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị đầu mối, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp; gắn với 142 chỉ tiêu của 10 chỉ số thành phần PCI. Trong đó, tập trung cải thiện điểm số của các chỉ số thành phần có trọng số cao, ảnh hưởng nhiều đến tổng điểm số PCI, cải thiện điểm số, thứ hạng các chỉ số thành phần sụt giảm, duy trì và cải thiện các chỉ số thành phần tăng điểm năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; chủ động đề xuất giải pháp đảm bảo hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế của địa phương nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải thiện tốt môi trường kinh doanh tỉnh Trà Vinh.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image