Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè
Lượt xem: 602
0:00 / 0:00

Sáng ngày 10/7, các đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh; ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường Trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè. 

anh tin bai

Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri tại xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè

Tham dự buổi tiếp xúc còn có ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Khải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cầu Kè; ông Trần Phong Ba, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và khoảng 300 cử tri trên địa bàn xã Thông Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Hồng Diễm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin đến cử tri về kết quả Kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XV. Lãnh đạo UBND xã Thông Hòa báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2024 của địa phương.

anh tin bai

Cử tri Phan Thanh Cao kiến nghị làm rõ các chính sách đối với người có công

Sau khi nghe Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo UBND xã Thông Hòa báo cáo, các cử tri phấn khởi và tiếp tục có những ý kiến gửi gắm đến các đại biểu nhiều vấn đề quan trọng tại địa phương.

Cụ thể, nhiều cử tri phản ánh về văn hóa ứng xử trong giao tiếp của một số cán bộ đối với người dân khi đến cơ quan hành chính; yêu cầu quy định rõ chính sách đối với người có công và người hoạt động không chuyên trách; các chính sách để hỗ trợ trẻ em nghèo được đến trường, tình trạng khó khăn của phụ huynh và học sinh khi sách giáo khoa thường xuyên thay đổi.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị xem xét nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn tại ấp Trà Mẹt để hỗ trợ việc đi lại cho người dân; phải có biện pháp để khắc phục tình trạng quảng cáo các loại thuốc thực phẩm chức năng trên các phương tiện thông tin đại chúng chưa được kiểm nghiệm… 

anh tin bai

Cử tri Hồ Văn Trung, ấp Kinh Xuôi kiến nghị cần có chính sách để ổn định giá vật tư nông nghiệp

Cử tri còn phản ảnh tình trạng giá vật tư nông nghiệp tăng, trong khi giá thành sản phẩm nông nghiệp lại giảm mạnh, đề nghị tỉnh xem xét kiến nghị với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có định hướng và các chính sách ổn định giá để cho người dân yên tâm sản xuất. Một số ý kiến cử tri kiến nghị cần xử lý nghiêm minh những trường hợp cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn và việc kinh doanh phân bón giả kém chất lượng gây tổn thất đến hoạt động sản xuất và sức khỏe của người dân. Đồng thời, cần có quy định để có biện pháp xử phạt đối với các trường hợp lôi kéo, chặt chém khách hàng tại các khu du lịch.

anh tin bai

Cử tri Bùi Thanh Giàu, ấp Trà Mẹt kiến nghị xử lý việc sản xuất thực phẩm bẩn

Các vấn đề của cử tri đều được các sở, ngành tỉnh có liên quan và lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè tiếp thu, giải trình làm rõ.

anh tin bai

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè giải đáp kiến nghị tại buổi tiếp xúc

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn phát biểu tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đã thông tin đến cử tri và chúc mừng huyện Cầu Kè vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện và người dân cần quân tâm, tăng cường chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tích cực phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; chú ý đến tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương khác nhau và nâng cao vai trò trách nhiệm, ý thức của cán bộ tại các cơ quan hành chính, đặc biệt là tại các trụ sở tiếp công dân…

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phát biểu kết luận buổi tiếp xúc

Kết luận buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng các ý kiến và kiến nghị của cử tri nêu đều đi thẳng vào trọng tâm, cụ thể, sát với thực tế. Bí thư Tỉnh ủy làm rõ thêm một số ý kiến liên quan đến việc đầu tư các tuyến đường giao thông; tình hình giá vật tư nông nghiệp; các chính sách hỗ trợ trẻ em nghèo đến trường và việc thường xuyên thay đổi sách giáo khoa…

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện và người dân tại địa phương chung tay sản xuất để nâng cao chất lượng cuộc sống, tiếp tục nâng chất các tiêu chí về nông thôn mới. Đối với xã Thông Hòa, cần nghiên cứu và có kế hoạch, định hướng để hướng dẫn cho bà con tham gia quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương tại lễ hội Festival 100 năm Dừa sáp, góp phần để quảng bá du lịch, tiêu thụ nông sản…

Quốc Bình