Lãnh đạo tỉnh làm việc với nhà đầu tư Nhật Bản về dự án phát triển sản phẩm từ dừa sáp
Lượt xem: 3198
Sáng ngày 15/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH HT Capital đến tìm hiểu và đề xuất dự án nghiên cứu phát triển sản phẩm từ dừa sáp và mở rộng diện tích vùng trồng tại Trà Vinh.
 

 

Ông Hironori Tsuchiya chia sẻ về dự án của HT Capital

HT Capital là doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn tài chính. Tại Việt Nam, HT Capital đã thành lập công ty liên doanh An Phu Lacue tại Đà Lạt, đi sâu nghiên cứu sản xuất nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản.

Tại buổi làm việc với tỉnh Trà Vinh, ông Hironori Tsuchiya, Giám đốc Công ty HT Capital đã chia sẻ về dự án phát triển các sản phẩm từ dừa sáp, cũng như ý tưởng sản xuất nguyên liệu đốt, xăng sinh học từ dừa sáp. Ông mong muốn tham vấn ý kiến của tỉnh về dự án, tìm hiểu thêm về kinh nghiệm trồng và vùng nguyên liệu dừa sáp tại Trà Vinh. Từ đó, đề xuất dự án nghiên cứu sâu hơn về cách thức nhân giống, mở rộng diện tích trồng dừa sáp và phát triển các sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao hơn.

Trao đổi với ông Hironori Tsuchiya, Phó Giám đốc Sở  NN&PTNT Lê Văn Đông cho biết, Trà Vinh là tỉnh có diện tích dừa đứng thứ 2 ở vùng ĐBSCL với khoảng 27.380 ha, sản lượng hàng năm khoảng 444 triệu quả. Trong đó có 752,5 ha dừa sáp.

Tỉnh đã ban hành chiến lược nâng cấp chuỗi giá trị dừa, trong đó tập trung phát triển dừa sáp đặc sản tại các huyện Cầu Kè, Châu Thành, Càng Long và Tiểu Cần gắn với du lịch và chế biến các sản phẩm mang giá trị gia tăng từ dừa sáp.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cũng gợi ý phía HT Capital nên mở rộng đối tượng nghiên cứu, sản xuất thêm các loại dừa thông thường, nhằm giảm chi phí nguyên liệu; đồng thời có thể nghiên cứu ứng dụng dừa trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm bên cạnh lĩnh vực năng lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định cây dừa là một trong những cây trồng chủ lực, vì vậy những đề xuất của nhà đầu tư rất phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Ông thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư, đồng thời đề nghị ông Hironori Tsuchiya nên cân nhắc nghiên cứu thêm các loại dừa thông thường cho lĩnh vực sản xuất nguyên liệu đốt như gợi ý của đại diện các sở ngành tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết Trà Vinh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hết mình để thực hiện các thủ tục pháp lý và tạo điều kiện tốt nhất để kết nối nhà đầu tư với người dân tại vùng nguyên liệu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện tặng quà lưu niệm cho ông Hironori Tsuchiya

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image