Trà Vinh đa dạng các hoạt động Tháng Công nhân
Lượt xem: 2727
0:00 / 0:00

Tháng Công nhân năm 2024 có chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết”. Theo đó, mỗi công đoàn cơ sở tập trung quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

anh tin bai

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Thị Kim Chung (áo xanh) tặng quà cho người lao động

Với mục tiêu hướng về người lao động, Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất. Từ đó, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

 Lan tỏa chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”, hàng trăm nhân viên Khu văn phòng và Khu nghiên cứu - sản xuất mực in, Công ty cổ phần Mỹ Lan, khu công nghiệp Long Đức, Thành phố Trà Vinh tập thể dục 10 phút/ ngày. Buổi sáng tập 5 phút lúc 10 giờ, buổi chiều tập 5 phút lúc 15 giờ. Theo Ban Chấp hành Công đoàn công ty, tập thể dục giữa giờ không chỉ diễn ra trong Tháng Công nhân, hoạt động này được đơn vị tổ chức liên tục theo giờ quy định để hình thành thói quen cho người lao động. Qua đó, giúp người lao động chống mệt mỏi, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp và làm việc hiệu quả hơn.

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, Công ty cổ phần dược phẩm TV.Pharm cùng Công đoàn cơ sở tổ chức chương trình "Bữa cơm Công đoàn" cho hơn 500 đoàn viên, người lao động. Mỗi suất ăn trị giá gần 50.000 đồng - giá trị tăng thêm 20.000 đồng/suất so với bữa ăn ca hàng ngày do công ty hỗ trợ. Theo đó, khẩu phần bữa ăn được bổ sung nhiều món ăn ngon gồm canh, rau, thịt, trứng đủ chất dinh dưỡng hơn. Đây là thời gian để người lao động nghỉ ngơi, bổ sung năng lượng, tái tạo sức lao động tại chỗ.

Hiện nay, công ty vẫn tiếp tục tăng số lượng và thay đổi món ăn với sự giám sát của Công đoàn. Thực đơn hàng tuần được thông tin trước và có sự linh hoạt để đổi món cho người lao động.

Nhằm tạo sân chơi tinh thần lành mạnh cho đoàn viên, công nhân lao động, Công đoàn cơ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn giày da Mỹ Phong xây dựng mô hình “Góc văn hóa người lao động” ngay trong không gian nhà ăn công nhân với diện tích rộng thoáng. Tại đây, người lao động có không gian đọc sách, báo; giao lưu văn nghệ; dùng điểm tâm, cà phê thư giãn sau những bữa cơm trưa và sau giờ làm việc căng thẳng. Mô hình này góp phần thu hút đoàn viên vào tổ chức công đoàn; phát huy tình đoàn kết, giúp công nhân vui khỏe, hăng say lao động, cùng đồng hành với doanh nghiệp. 

Mỹ Phong là công đoàn cơ sở doanh nghiệp đầu tiên trong tỉnh xây dựng mô hình “Góc văn hoá người lao động”. Thời gian tới, Ban Chấp hành công đoàn cùng công ty tiếp tục triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, tinh thần cho hơn 5.000 đoàn viên, công nhân phù hợp điều kiện thực tế của doanh nghiệp. 

Anh Võ Hoàng Ngân, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn giày da Mỹ Phong nói: Góc văn hóa người lao động cũng tạo điều kiện cho anh chị em gắn kết với nhau sau ngày làm việc, tập thể trao đổi ý kiến, cùng đọc sách, giao lưu văn nghệ, tổ chức sinh nhật giúp anh chị em phấn khởi, vui vẻ hơn nhiều.  

anh tin bai

Ra mắt “Góc văn hoá người lao động” Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong Tháng Công nhân 2024, các cấp công đoàn tỉnh Trà Vinh còn tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình, như tổ chức chương trình “Đến với Khu nhà trọ công nhân” cùng với các hoạt động gặp gỡ, đối thoại, tiếp xúc với người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp để gắn kết thêm tình hữu nghị giữa người lao động với tổ chức công đoàn.

Hướng tới, các cấp công đoàn tỉnh Trà Vinh tiếp tục phát động và lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; phấn đấu để Trà Vinh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 và là tỉnh phát triển trong nhóm đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trước năm 2030.

Minh Thùy