Trên 500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024
Lượt xem: 2015
0:00 / 0:00

Sáng ngày 14/6, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2024.

anh tin bai

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024

 Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, buổi hiến máu đã thu hút trên 500 cán bộ, công chức, viên chức lao động đăng ký tham gia.

Theo bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ: Hiến máu cứu người là hành động cao quý, là sự sẻ chia sinh mạng và yêu thương. Với sự cảm thông và chia sẻ của những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao với cộng đồng, phong trào hiến máu trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đóng góp một phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho người bệnh. Thời gian qua, đối tượng người tham gia hiến máu ngày càng được mở rộng, không chỉ dừng lại ở độ tuổi thanh niên, sinh viên. Nhận thức của cán bộ, cán bộ công chức, viên chức, người lao động đang ngày càng được nâng cao rõ rệt. Nhiều cá nhân trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần đã được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trà Vinh biểu dương, tôn vinh. Nhiều cơ quan, đơn vị đã hưởng ứng và vận động được hàng trăm lượt người hiến máu, nên đã giải quyết được vấn đề khan hiếm máu, nâng cao được ý thức của người dân trong vấn đề hiến máu nhân đạo.

Trong đợt hiến máu lần này, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ đã lấy được trên 400 đơn vị máu. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế người hiến máu 14/6/2024.

Hân Hiền