Sôi nổi Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu, kể chuyện sách năm 2024
Lượt xem: 909
0:00 / 0:00
Sáng ngày 19/6, tại Thư viện tỉnh diễn ra lễ khai mạc Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh lần thứ XXVII năm 2024.
anh tin bai

Phần dự thi của cấp mẫu giáo đơn vị thành phố Trà Vinh

Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu, kể chuyện sách được tổ chức từ ngày 19/6 đến ngày 20/6. Tham gia hội thi năm nay có hơn 200 thí sinh đến từ các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở của 10 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và trường Thực hành sư phạm được tuyển chọn từ vòng thi cấp cơ sở.

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu niên, nhi đồng tình yêu quê hương, đất nước, lòng kính yêu đối với Đảng, Bác Hồ; tuyên truyền giáo dục những gương người tốt, việc tốt, gương hiếu học, hiếu thảo để hình thành nên nhân cách của các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua sách. Từ đó, giúp các em hiểu được giá trị, những điều hay, quý báu cũng như vị trí không thể thay thế của sách trong thời đại mới.

anh tin bai

Các đơn vị nhận cờ lưu niệm của Ban Tổ chức

Đây còn là một sân chơi bổ ích trong dịp hè cho các em thiếu nhi được giao lưu, thể hiện năng khiếu của mình và rèn luyện đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, nâng cao kiến thức trong học tập và cuộc sống, góp phần phát triển văn hóa đọc trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Các chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra năm nay là tất cả những tác phẩm, những mẫu chuyện in trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành, có nội dung ca ngợi về Đảng Cộng sản Việt Nam; Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống tốt đẹp của quê hương và con người Trà Vinh; các chiến sĩ cách mạng ưu tú, anh hùng dân tộc; giữ gìn và bảo vệ Biển đảo Việt Nam; truyện cổ tích; gương người tốt việc tốt, những tấm gương điển hình trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tối đa 55 phút, các đội thi sẽ trải qua các phần thi như: giới thiệu đội hình; kể chuyện theo sách (cấp mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở); thuyết trình, giới thiệu sách (cấp trung học cơ sở); thi năng khiếu (cấp mẫu giáo, tiểu học hoặc trung học cơ sở).

anh tin bai

Phần dự thi của cấp tiểu học đơn vị thành phố Trà Vinh

anh tin bai

Phần dự thi của cấp trung học cơ sở đơn vị thành phố Trà Vinh

Sau lễ khai mạc, các em cấp mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở đơn vị thành phố Trà Vinh và huyện Cầu Kè tiến hành phần thi.

Hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu, kể chuyện sách tỉnh Trà Vinh lần thứ XXVII năm 2024 được tổng kết trao giải cùng với Hội thi sắc màu tuổi thơ vào ngày 21/6 tại Thư viện tỉnh Trà Vinh.

Ngân Linh

 

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image