Trà Vinh hoàn thành các khâu chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 842
0:00 / 0:00
Sáng ngày 25/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Kỳ thi).
anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi; bà Nguyễn Thị Bạch Vân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi; Tiến sĩ Tiền Hải Lý, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bạc Liêu, Trưởng đoàn Kiểm tra công tác coi thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Trà Vinh có 9.706 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có 9.203 thí sinh THPT; 503 thí sinh giáo dục thường xuyên; 9.656 thí sinh dự thi sử dụng kết quả xét tuyển đại học và 50 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Tỉnh tổ chức 30 điểm thi đặt tại các trường THCS và THPT của 9 huyện, thị xã, thành phố với 430 phòng thi chính thức, 28 phòng chờ và 80 phòng dự phòng và hơn 1.900 cán bộ, công chức, viên chức tham gia tất cả các khâu của Kỳ thi.

Hiện tại, các khâu chuẩn bị cho Kỳ thi đã hoàn thành. Tỉnh đã ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch tổ chức Kỳ thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ Kỳ thi,…

Các sở, ngành tỉnh và địa phương đã chủ động, tích cực phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo, triển khai thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về Kỳ thi; chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi; các điều kiện về cung cấp điện, thông tin liên lạc; biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông; an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh…

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, quán triệt một số điểm lưu ý trong quá trình tổ chức coi thi; giải đáp những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Kỳ thi.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình đề nghị trong công tác coi thi các thành viên Ban coi thi thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, công tâm, đảm bảo Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, khách quan, công bằng và đúng Quy chế thi. Sinh hoạt đầy đủ Quy chế thi, phổ biến các điểm mới của Kỳ thi, những vật dụng cấm mang vào phòng thi giúp các em thí sinh nắm rõ. Hướng dẫn thí sinh có mặt tại điểm thi đúng giờ quy định và tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu kết luận hội nghị

Đối với Hội đồng thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt các khâu còn lại của Kỳ thi đảm bảo đúng lịch trình theo Quy chế thi và quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục rà soát, kiểm tra các khu vực thực hiện nhiệm vụ làm phách, chấm thi, đảm bảo đầy đủ các phương tiện, thiết bị và nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng thi. Nỗ lực tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ và đảm bảo các mốc thời gian quan trọng của Kỳ thi.

Song song đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và địa phương có liên quan căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công tại Quyết định số 45/QĐ-BCĐ ngày 15/5/2024 của Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi; Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 3/6/2024 và các văn bản đã chỉ đạo có liên quan đến Kỳ thi của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, đúng người, đúng việc, đặc biệt đảm bảo an ninh, an toàn và thuận lợi cho thí sinh trong những ngày thi.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image