Công đoàn tập trung chăm lo tết cho người lao động
Lượt xem: 582
0:00 / 0:00

Chỉ còn chưa đến một tháng nữa là đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, các cấp Công đoàn tỉnh Trà Vinh đã triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với tiêu chí chu đáo, thiết thực. Trong đó, tập trung chăm lo lương, thưởng Tết, trợ cấp cho những hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

anh tin bai

Công nhân đang tăng ca sản xuất tại Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp Lefaso Trà Vinh

Để thực hiện tốt hoạt động chăm lo với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở tổ chức đa dạng các hình thức chăm lo, hỗ trợ cho công nhân lao động. Cụ thể là các chương trình “Tết Sum vầy” 2024 , “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”, “Gian hàng 0 đồng”; tổ chức đoàn đến thăm đoàn viên công đoàn đang điều trị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Bên cạnh đó cũng tổ chức chúc Tết một số doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho tổ chức công đoàn, qua đó nắm tình hình sản xuất kinh doanh cũng như kế hoạch tổ chức các hoạt động và chính sách về tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động của doanh nghiệp.

Những ngày gần đây, chuyện đón Tết và thưởng tết đã được nhiều công nhân công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp Lefaso Trà Vinh nhắc tới với sự phấn khởi.

Chị Hứa Thị Bé Nhi, công nhân Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp Lefaso Trà Vinh nói: Thu nhập hiện tại của em từ 6 – 7 triệu/tháng, em cảm thấy hài lòng với thu nhập hiện tại, môi trường làm việc rất sạch sẽ và thoáng mát nên em thấy rất an toàn, thoải mái khi làm việc tại đây. Tiền lương và bảo hiểm được công ty giải quyết theo đúng quy định, em nghĩ là sẽ gắn bó với công ty lâu dài. Mong tết năm nay công ty sẽ thưởng tết bằng hoặc cao hơn năm trước, công nhân cũng muốn được tăng ca nhiều hơn để có thêm thu nhập sắm sửa tết và lì xì cho ông bà, cha mẹ.

Trao đổi với chúng tôi, chị Trầm Thị Anh Thơ, công nhân Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp Lefaso Trà Vinh bày tỏ: Bản thân em và các đồng nghiệp sẽ cùng cố gắng hơn trong thời gian tới để được thăng tiến và cùng phát triển với công ty, có thêm thu nhập lo cho gia đình ổn định hơn.

Hàng năm, việc chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được Ban chấp hành Công đoàn công ty dự kiến và lên kế hoạch từ rất sớm. Tết Nguyên đán 2024, tiêu chí công ty đặt ra là các hoạt động chăm lo phải thiết thực, chu đáo, đầy đủ, bảo đảm mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết.

Ông Cao Hữu Trọng Bắc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp Lefaso Trà Vinh cho biết: Mặc dù công ty còn rất nhiều khó khăn trong năm 2023, nhưng với vai trò là chủ tịch công đoàn, chúng tôi sẽ kết hợp với Ban Giám đốc công ty làm sao chăm lo cho đoàn viên công đoàn một cách tốt nhất. Dự kiến Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và làm việc với Ban giám đốc chuẩn bị tiền thưởng tết bằng hoặc hơn năm 2023 – dự kiến mức từ 4,6 - 5,3 triệu/công nhân tùy theo thâm niên. Ngoài ra, chúng tôi cũng có hoạt động mừng Đảng mừng xuân, các phong trào văn nghệ, thể thao như: Tiếng hát người thợ, kéo co, bóng chuyền hơi nữ, bóng chuyền nam, bóng đá nam.

Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp Lefaso Trà Vinh hiện có hơn 2.900 lao động; trụ sở tại xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú. Ngành hàng kinh doanh là sản xuất giày thể thao cao cấp xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các nước châu Âu.  Theo kế hoạch, qua tết Nguyên đán 2024, công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng 1.200 lao động vào làm việc. Bởi, hiện tại, công ty đã nhận được rất nhiều đơn hàng. Đây là tín hiệu vui cho người lao động tỉnh nhà khi có nhiều cơ hội việc làm vào đầu năm mới.

Ông Lê Duy Khương, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp Lefaso Trà Vinh nói: Đầu năm 2024, chúng tôi đã nhận đơn hàng đến hết tháng 6, đơn hàng quá lớn nên chúng tôi đang có nhu cầu lao động cao. Hy vọng ra tết, lực lượng lao động ở Trà Cú và các huyện sẽ tập trung về đây. Về thưởng tết Nguyên đán, đặc thù văn hóa của công ty chúng tôi là tết năm nay sẽ thưởng cao hơn năm trước. Năm ngoái thì chúng tôi thưởng gần 1,5 tháng lương cơ bản; năm nay công ty cũng sẽ thưởng bằng hoặc cao hơn năm ngoái.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, tết Nguyên đán 2024 này, Liên đoàn sẽ tặng 3.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Liên đoàn còn chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương, đặc biệt là người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người lao động. Với quyết tâm của tỉnh, các cấp công đoàn, sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức, doanh nghiệp, tin rằng, phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động đều có Tết” sẽ được triển khai thực hiện tốt. Từ đó, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, người lao động nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024.

Minh Thùy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image