Kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc của các hợp tác xã
Lượt xem: 874
0:00 / 0:00

Sáng ngày 19/4, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết tình hình hoạt động phát triển KTTT, HTX năm 2023 và quý I năm 2024. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, KTTT, HTX của tỉnh tiếp tục có bước phát triển mới, nâng cao hiệu quả cả về số lượng và chất lượng hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh có 166 HTX và 1 Liên hiệp HTX lúa gạo đang hoạt động với tổng số 28.567 thành viên; khoảng 1.655 tổ hợp tác trong các lĩnh vực của đời sống xã hội với 28.876 thành viên.

Các HTX trong tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động như ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng thu nhập, giải quyết được nhiều việc làm cho các thành viên, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

anh tin bai

Ông Hồng Ngọc Hưng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư
thông qua báo cáo tại hội nghị

Lợi nhuận bình quân của HTX ước đạt trên 360 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân của lao động làm việc thường xuyên trong HTX là 4.250.000 đồng/người/tháng. Qua phân loại có 94 HTX đạt loại tốt, khá.

Bên cạnh đó, nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi HTX đã phát huy hiệu quả, điển hình như: chính sách đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; chính sách xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; chính sách hỗ trợ thí điểm mô hình đưa cán bộ trẻ tốt nghiệp đại học về làm việc có thời hạn tại các HTX nông nghiệp; xây dựng các mô hình sản xuất gắn với chuỗi giá trị…

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh phối hợp với Liên minh HTX tỉnh lập kế hoạch để Ban Chỉ đạo tỉnh làm việc với ban chỉ đạo cấp huyện và các HTX,  kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc; đồng thời, tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo tỉnh phù hợp với tình hình thực tế, trong đó phân công rõ trách nhiệm từng thành viên.

Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương tiếp tục nâng cao trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ, tập trung công tác tuyên truyền các chính sách liên quan đến KTTT, HTX. Nâng cao chất lượng công tác tư vấn, hỗ trợ HTX; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thành viên; tư vấn thành lập các mô hình HTX mới...Việc thành lập HTX mới phải quan tâm chọn người quản lý có đủ trình độ, năng lực quản lý, có thị trường đầu ra sản phẩm thì mới thành lập.

Trúc Phương

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image