Đóng góp ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở
Lượt xem: 2986
0:00 / 0:00

Chiều ngày 21/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương để tham gia ý kiến xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Trà Vinh

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương có liên quan.

Ngày 27/11/2023, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Nhà ở với 13 Chương, 198 Điều. Tại Luật này, Quốc hội đã giao Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung của Luật Nhà ở để bảo đảm có đầy đủ cơ sở triển khai sau khi Luật có hiệu lực thi hành.

Ngày 8/01/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 19/QĐ-TTg về danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6. Trong đó, Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở năm 2023. Theo dự thảo, bố cục của Nghị định gồm có 12 Chương, 95 Điều.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất ý kiến xoay quanh các vấn đề như: việc huy động vốn để phát triển nhà ở xã hội; nguyên tắc phân hạng nhà ở chung cư; trình tự, thủ tục thông báo đơn vị đủ điều kiện thực hiện quản lý, vận hành nhà ở chung cư; trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng nhà ở công vụ; trình tự, thủ tục mua nhà ở thương mại để làm nhà ở phục vụ tái định cư,…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương trong tham gia xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan soạn thảo tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến của đại biểu để hoàn thiện các nội dung dự thảo Nghị định đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định. Các bộ, ngành có liên quan tiếp tục phối hợp với Bộ Xây dựng đóng góp ý kiến và đề xuất phương án bảo đảm xây dựng, hoàn thiện các nội dung của dự thảo Nghị định khả thi, sát với thực tiễn.

Ngân Linh