Thống nhất dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 – HĐND tỉnh khóa X
Lượt xem: 2783
0:00 / 0:00

Sáng ngày 31/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp để chuẩn bị một số nội dung của kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 – HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

anh tin bai

Quang cảnh tại phiên họp

Tham dự phiên họp có bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban HĐND; lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng UBND, UBMTTQVN tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thống nhất với dự thảo phương án 1 của chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 – HĐND tỉnh khóa X. Theo dự thảo, Kỳ họp lần này dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 27 – 29/6 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh. 

anh tin bai

Bà Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu đóng góp ý kiến tại phiên họp

Trong ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp, sau khai mạc, nghe các báo cáo, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiến hành thảo luận; lãnh đạo UBND tỉnh sẽ phát biểu tiếp thu, giải trình (nếu có). Ngày làm việc thứ hai, sẽ tiến hành xem xét các dự thảo Nghị quyết và xem xét việc miễn nhiệm, bầu Ủy viên UBND tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngày làm việc thứ ba, tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn; biểu quyết thông qua các Nghị quyết của HĐND tỉnh và bế mạc Kỳ họp.

Dự kiến Kỳ họp sẽ xem xét khoảng 20 báo cáo và 25 dự thảo Nghị quyết. Trong đó, Thường trực, các ban HĐND tỉnh sẽ trình 7 báo cáo và 5 dự thảo Nghị quyết; UBND tỉnh và các sở, ban ngành sẽ trình 12 báo cáo và 20 dự thảo Nghị quyết.

anh tin bai

Ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đóng góp ý kiến tại phiên họp

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về kế hoạch tổ chức, tiến độ cũng như những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao để chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 và đề xuất giải pháp, đảm bảo hoàn tất các dự thảo báo cáo, nghị quyết theo đúng kế hoạch đã đề ra.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái phát biểu kết luận phiên họp

Kết luận phiên họp, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo phương án 1 chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 - HĐND tỉnh khóa X và các ý kiến của đại biểu. Bên cạnh đó, ông đề nghị các ban HĐND phải phối hợp với UBND tỉnh rà soát đồng bộ và xem xét kỹ các dự thảo Nghị quyết đảm bảo chất lượng về nội dung và hình thức. Phải lưu ý về thời gian để thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy và khâu thẩm định…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kim Ngọc Thái đề nghị cần phải xem xét lại để chọn ra các sở, ban ngành tham gia trả lời chất vấn cho phù hợp và tiếp tục làm việc với 2 điểm cầu huyện Cầu Ngang với thị xã Duyên Hải để thống nhất lại nội dung chất vấn mang tính trọng tâm, trọng điểm. Ngoài ra, cần chuẩn bị tốt mọi mặt cho các hoạt động diễn ra trong suốt Kỳ họp.

Quốc Bình