Quyết tâm nâng cao các chỉ số PCI, PGI, PAR Index, SIPAS, PAPI
Lượt xem: 299

Để tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, UBND tỉnh Trà Vinh vừa có buổi làm việc để nghe các sở, ngành báo cáo kế hoạch khắc phục, giải pháp nâng cao các chỉ số  PCI, PGI, PAR Index, SIPAS, PAPI diễn ra vào chiều ngày 3/6.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Tham dự cuộc họp có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Thanh Bình, Nguyễn Quỳnh Thiện và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Để khắc phục các hạn chế, nâng cao chỉ số PCI, PGI, PAR Index, SIPAS, PAPI, tỉnh Trà Vinh đã đưa ra nhiều nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể cải thiện cho từng chỉ số thành phần trong từng chỉ số. Trong đó đã xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban, ngành và địa phương, tập trung duy trì điểm số các chỉ số thành phần đạt tốt, cải thiện và nâng cao các chỉ số thành phần có thứ hạng thấp của năm 2023.

Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Trà Vinh năm 2023 đứng vị trí 24/63 tỉnh, thành phố của cả nước, xếp thứ 7/13 tỉnh, thành phố ĐBSCL, với tổng số điểm đạt được là 67,46 điểm, tăng 2 hạng và 1,4 điểm so với năm 2022. Năm 2024, tỉnh Trà Vinh phấn đấu đạt trên 67 điểm và đạt từ thứ hạng 20/63 tỉnh, thành phố trở lên.

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hoàng Đệ báo cáo dự thảo kế hoạch cải thiện chỉ số PCI của tỉnh

Với chỉ số Xanh (PGI), Trà Vinh nỗ lực đạt từ thứ hạng 10/63 tỉnh, thành phố trở lên (năm 2023, tỉnh xếp thứ 13/63 tỉnh, thành). Trong đó, tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác tuyên truyền cho các cơ quan, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân về bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa, thay thế bằng các sản phẩm làm từ nguyên, vật liệu xanh, thân thiện môi trường. Tăng cường vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trong việc gắn kết doanh nghiệp với cơ quan nhà nước trong thực hiện các chính sách, quy định của tỉnh…

anh tin bai

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Quốc Tuấn đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chỉ số PGI của tỉnh

Đối với các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính như PAPI, PAR Index, SIPAS, để nâng cao điểm số, Trà Vinh đề ra kế hoạch tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra công vụ gắn cải cách hành chính, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; tập trung cải thiện nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công…

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ giải pháp cụ thể nhằm cải thiện từng chỉ số. Đồng thời thể hiện quyết tâm cao trong hành động để tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong nâng cao điểm số và thứ hạng các chỉ số.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn yêu cầu các sở, ngành, địa phương đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch. Từng cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch nâng cao các chỉ tiêu của các chỉ số thành phần do cơ quan mình phụ trách và phối hợp thực hiện. Thường xuyên theo dõi kiểm tra, đánh giá tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đề nghị các sở, ngành, địa phương phải thể hiện quyết tâm cao hơn nữa trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải thiện các chỉ số

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh vai trò của công tác truyền thông chính sách, nâng cao hơn nữa vai trò cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Các sở, ngành, địa phương phải tích cực, chủ động cung cấp, cập nhật thông tin cần thiết, tạo nguồn thông tin chính thống, phong phú và tạo cầu nối giao tiếp hiệu quả giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác phối hợp để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong hành động. Quan tâm công tác kiểm tra, giám sát. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, với những nội dung, chỉ số chưa tốt, cần quyết tâm, dồn sức cải thiện; những chỉ số đã thực hiện tốt, phải duy trì, nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Phương An

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image