Công bố quyết định xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục
Lượt xem: 554

Sáng ngày 30/5, UBND xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Hưng Mỹ đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về giáo dục năm 2023.

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Minh Thuy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành và ông Đỗ Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho
Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Mỹ

Đến dự buổi lễ có bà Nguyễn Minh Thuy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành; bà Kiên Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Đỗ Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; đại diện các phòng, ban ngành huyện và Nhân dân trên địa bàn xã.

Xã Hưng Mỹ nằm ven sông Cổ Chiên, diện tích đất tự nhiên là 2.793,76 ha, có 2.525 hộ với 8.647 nhân khẩu. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, một phần tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, đánh bắt và nuôi thủy sản,….

Năm 2022, xã Hưng Mỹ đã được công nhận và giữ vững đạt chuẩn NTM nâng cao. Năm 2023, xã tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 74,94 triệu đồng/người/năm. Đến nay xã còn 62 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,46% và 42 hộ cận nghèo, chiếm 1,66%.

Xã có 1 mô hình ấp thông minh tại ấp Ngãi Hiệp. Tại đây, xã tập trung triển khai các mô hình kinh tế như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản.... Hiện trên địa bàn ấp Ngãi Hiệp có 107 hộ trồng rau các loại với diện tích trên 42 ha, trong đó có 5 hộ trồng rau an toàn có sử dụng hệ thống tưới tự động hóa từ 80% trở lên các công đoạn giúp người dân tiết kiệm nước và chi phí sản xuất.

Đồng thời, xã đã phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng triển khai, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng trên điện thoại thông minh như giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Cổng thông tin điện tử... Qua đó, có 1.382/1.716 người dân trong ấp sử dụng thiết bị điện tử thông minh và có cài đặt các ứng dụng để tiếp cận được thông tin (về chủ trương, chính sách, an ninh trật tự, khoa học kỹ thuật, thủ tục hành chính hoặc tiền điện, nước,…).

Về giáo dục, toàn xã có 3/3 trường có cơ sở vật chất và trang thiết bị đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, 2. Ban chỉ đạo xã chọn Trường Trung học cơ sở Hưng Mỹ làm điểm xây dựng mô hình “Giáo dục bảo vệ môi trường gắn với tổ chức thu gom, phân loại, xử lý rác”, với mục tiêu bảo vệ môi trường gắn với phân loại rác thải tại nguồn, nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ của cán bộ, giáo viên, người lao động, phụ huynh và học sinh về thực hiện phân loại rác thải tại nguồn từng bước hình thành thói quen, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. 

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Minh Thuy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Minh Thuy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành và ông Đỗ Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Minh Tiến ghi nhận và biểu dương những thành tích Đảng bộ và Nhân dân xã Hưng Mỹ đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới xã Hưng Mỹ cần chú trọng phát huy sức mạnh sáng tạo của các tầng lớp Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân về nhiệm vụ nâng chất các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phong trào xây dựng NTM.

Các cấp ủy, chính quyền phải thường xuyên, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò người đứng đầu trong tổ chức, triển khai thực hiện phong trào xây dựng NTM. Thường xuyên phát động phong trào vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, trồng hoa ven đường và tại các khu vực công cộng, cơ quan; tiếp tục duy trì và nhân rộng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, các tuyến đường hoa kiểu mẫu..

anh tin bai

  Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Minh Tiến tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 6 bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân và Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ tặng giấy khen cho 5 tập thể và 26 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã.

Trúc Phương 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image