Tăng cường phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp
Lượt xem: 2686
0:00 / 0:00

UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo về việc tăng cường phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

anh tin bai

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phạm Thái Bường năm 2023

Đối với Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 (Kỳ thi), Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành tỉnh, Hiệu trưởng các trường và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm toàn diện về Kỳ thi trên địa bàn tỉnh đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, an toàn, đúng quy chế Kỳ thi và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ động xây dựng phương án và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức Kỳ thi, nhất là các phương án ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, tình huống bất thường.

Song song đó, tổ chức tập huấn cho những người tham gia tổ chức Kỳ thi; thanh tra, kiểm  tra công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi theo quy định; không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế; tuyệt đối không để thí sinh mang điện thoại, thiết bị công nghệ thông tin liên lạc vào phòng thi. Chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân của thí sinh ở các Điểm thi, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, chủ động làm tốt công tác truyền thông, phối hợp với các cơ quan báo chí, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về Kỳ thi đảm bảo công khai, minh bạch để phụ huynh, xã hội hiểu và đồng thuận trong các khâu tổ chức thực hiện.

Đối với công tác tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tổ chức thực hiện phải bảo đảm an toàn, công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả và đúng quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image