Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 827
0:00 / 0:00

UBND tỉnh Trà Vinh vừa có Công văn số 1924/UBND-NN gửi Sở NN&PTNT và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn tỉnh. 

anh tin bai

Tiêm phòng vắc-xin Dại định kỳ cho chó nuôi trên địa bàn huyện Tiểu Cần (Ảnh: Bảo Yến)

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 trường hợp chó mắc bệnh Dại cắn người tại xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành vào đầu tháng 2/2024 và xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành vào tháng 4/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Châu Thành chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh có liên quan căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn để quyết định thành lập đội bắt chó, mèo thả rông, chó không đeo rọ mõm, nghi mắc bệnh Dại, cưỡng chế tiêm vắc-xin Dại cho chó, mèo. Tổ chức xử lý ổ dịch, tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh Dại. Thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Dại theo quy định…

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư, nhằm nâng cao trách nhiệm của người nuôi chó đối với cộng đồng dân cư và nhận thức của người dân, để người dân tích cực hưởng ứng tham gia phòng, chống bệnh Dại. Cam kết thực hiện nghiêm việc khai báo, đăng ký chó nuôi, tiêm phòng vắc-xin Dại cho chó. Chấp hành xích, nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đình; khi đưa chó ra nơi công cộng phải đeo rọ mõm cho chó. 

Tăng cường áp dụng chế tài xử phạt theo quy định đối với các hành vi vi phạm về nuôi chó và phòng, chống bệnh Dại như: không tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh Dại cho động vật bắt buộc phải tiêm phòng; không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, thả rông chó nơi công cộng,…

Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành tỉnh và đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh Dại ở động vật, nhằm chủ động ngăn ngừa và kiểm soát bệnh Dại.

Ngân Linh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image